svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.บุกค้นบ้านย่านบางใหญ่ พบไม้แปรรูป โยง "พงศ์พัฒน์"

30 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าของคดีการจับกุม พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีต ผบช.ก.และเครือข่าย โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี พบไม้แปรรูปจำนวนมาก ขณะที่การเปิดตู้เซฟที่ยึดได้ไม่พบทรัพย์สิน คาดว่ามีการเคลื่อนย้ายก่อนหน้านี้

เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหรือ ปทส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ นำโดย พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผกก.6 บก.ปทส. และ พ.ต.อ.เอกภพ กันประยูร ผกก.สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้นบ้าน 3 หลังที่ปลูกอยู่ภายในรั้วเดียวกัน ภายในซอยวัดปรางค์หลวง ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

จากการตรวจสอบเอกสารพบว่าเป็นบ้านของนายชอบ ชินนะประภา สามีของนางปิยพรรณ ชินนะประภา น้องสาวของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยนายสายันต์ ชินนะประภา น้องชายของนายชอบ นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น

จากการตรวจค้นพบตู้คอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่ 2 ตู้ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเปิดออกดู ก็พบไม้สักและไม้กระยาเลย แปรรูปขนาดต่างๆ รวม 400 แผ่น อยู่ภายในตู้คอนเทนเนอร์ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจนับ พร้อมทั้งเขียนสัญลักษณ์ตีตรา ก่อนที่ยึดเพื่อนำไปตรวจสอบว่ามีการนำเข้ามาอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

นายสายันต์ ชินนะประภา บอกว่าตู้เหล็กคอนเทนเนอร์ทั้งหมดพี่ชายเป็นคนนำมาวางเก็บไว้ ส่วนไม้ทั้งหมดเป็นของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ที่นำมาฝากไว้ แต่ไม่รู้ที่มาที่ไปแต่อย่างใดพ.ต.อ. วัชรินทร์ พูสิทธิ์ กล่าวว่าไม้ดังกล่าวผ่านการแปรรูปมาจากโรงเลื่อย และบางส่วนมีตราประทับ เป็นรหัสบันทึกของเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เบื้องต้นจะทำการยึดและอายัดไม้ทั้งหมดไว้ก่อน เพื่อให้เจ้าของนำหลักฐานมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ภายใน 7วันถ้าไม่มีหลักฐานมาแสดงเจ้าหน้าที่จะยึดไม้ทั้งหมดส่งให้กับองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

logoline