svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปลัด ยธ.ปัดตอบปม จนท.DSI โยงส่วยน้ำมัน

29 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดสอบเจ้าหน้าที่ดีเอสไอโยงคดีน้ำมันเถื่อนจะเริ่มทำงานสัปดาห์หน้า ขณะที่ปลัดยุติธรรม ปัดตอบประเด็นนี้ ระบุ ขณะเป็นอธิบดีดีเอสไอ ไม่เคยได้รับรายงานเรื่องส่วยน้ำมัน

ปลัดกระทรวงยุติธรรม พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร ระบุ การที่รัฐมนตรียุติธรรม สั่งการให้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เข้าไปเกี่ยวข้องกับการรับสินบนจากนายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือเสี่ยโจ้ ปัตตานีว่า คดีนี้ดีเอสไอเข้าไปเกี่ยวข้องกับการสอบสวนเสี่ยโจ้ในความผิดหลบเลี่ยงภาษี โดยขณะที่ตัวเขาดำรงตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอ ไม่เคยได้รับรายงานข้อมูลการเรียกรับส่วย ยืนยันว่าไม่เคยมีการส่งสำนวนมาให้ดู ดังนั้นจึงไม่ขอตอบคำถามนี้
ด้านอธิบดีดีเอสไอ สุวณา สุวรรณจูฑะ พูดถึงการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ อย่างน้อย 3 คนว่า ต้องให้ความเป็นธรรมกับคนที่ถูกกล่าวหาด้วย เพราะข้อมูลที่นำมา มีเพียงชื่อเล่น ที่ตรวจสอบพบจากข้อมูลโทรศัพท์ ในชั้นนี้จึงไม่ขอเปิดเผยชื่อผู้ถูกตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงต่อสื่อมวลชน โดยการสอบสวนจะเริ่มต้นอย่างจริงจังในสัปดาห์หน้า และตรวจสอบเฉพาะประเด็นการมีรายชื่ออยู่ในข้อมูลโทรศัพท์เท่านั้น จะยังไม่สอบสวนเชื่อมโยงไปถึงชุดสอบสวนที่ปล่อยให้คดีเสี่ยโจ้หลบเลี่ยงภาษีขาดอายุความ

logoline