svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้โรงงานพลาสติก วอดทั้งโรงงาน

29 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 12.30น.วันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ต.ท.ปฏิคม เกิดสุข พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน. บางมด ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตแก้วพลาสติกขนาดใหญ่ชื่อบริษัท ไทยโพลีพลาสแพ็ค จำกัด เลขที่ 535 ซอย พระรามสอง 44 แขวง จอมทอง เขตจอมทอง กทม.

จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมพล.ต.ต.ฤชากร จรเจวุฒิ ผบก.น.8,พ.ต.อ.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า รอง ผบก.น.8,พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผกก .สน.บางมด,พ.ต.ท.ธวัชชัยศรีสุรางค์ รอง ผกก.ป.สน.บางมด,พ.ต.ท.ธนกฤต บุญเจริญ รอง ผกก.สส.สน.บางมด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงชุดผจญเพลิงอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู หน่วยบรรเทาภัย ทีมกู้ชีพ ร.พ.บางประกอก 9
ที่เกิดเหตุเข้าไปภายในซอย พระรามสอง 44 สุดซอยเป็นโรงงานผลิตแก้วพลาสติกขนาดใหญ่ สูง 3 ชั้น เนื้อที่กว่า 15 ไร่ มีรั้วรอบขอบชิด พบแสงเพลิงและกลุ่มควันสีดำขนาดใหญ่โพยพุ่งและลุกลามตัวโรงงานที่2 ลุกลามอาคารที่ 3 อย่างรวดเร็วจนเต็มพื้นที่เหลือเพียงอาคาร 1 ที่เป็นสำนักงาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากสถานีดับเพลิงใกล้เคียง และอาสาสมัครได้ระดมรถฉีดน้ำ กว่า 30 คัน แต่แสงเพลิงไม่มีทีท่าว่าจะดับยังคงลุกลามตัวโรงงานอย่างรุนแรงเนื่องจากภายในโรงงานมีเชื้อเพลิงทั้งเมล็ดพลาสติก แก้วพลาสติกกว่า 100,000 ลังอีกทั้งยังมีน้ำมันที่เป็นเชื้อเพลิงเป็นอย่างดี เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำใช้เวลา3ชั่วโมงยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ทำได้เพียงฉีดน้ำเพื่อให้เพลิงอยู่ในวงจำกัดเพราะบริเวณใกล้เคียงมีบ้านพักของประชาชนอยู่โดยรอบต่อมาเจ้าหน้าที่เร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนอพยพ ออกจากจุดเกิดเหตุและแจกหน้ากากกันพิษเนื่องจาก บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุเริ่มมีสภาพอาการเป็นพิษ
จากการสอบสวน นายวีระศักดิ์ ปานมงคล อายุ 44 ปีเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตเผยว่า โรงงานดังกล่าว มีทั้งหมด 3 อาคาร แต่ละอาคารมี 3ชั้นเมื่อช่วงก่อนพักเที่ยงที่ผ่านมา ได้มีช่างกำลังทำการเชื่อมพื้นเพื่อต่อเติมบริเวณอาคารที่2 ที่ชื่อ บริษัท ช้างไทยจำกัดเป็นเจ้าของคนเดียวกันกับบริษัท ไทยโพลีพลาสแพ็ค จำกัดตนคาดว่าต้นเพลิงอาจจะเกิดจากบริเวณดังกล่าว ก่อนจะลุกลามลังบรรจุแก้วน้ำพลาสติกที่อยู่ภายในห้องกว่า 10,000 ลังอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ โชคดีว่าเป็นช่วงพักเที่ยงคนงานส่วนใหญ่หยุดพักไม่ได้อยู่ภายในตัวโรงงานสาเหตุที่เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วตนคิดว่าเนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงเร่งผลิตแก้วพลาสติกเพื่อให้ทันช่วงปีใหม่มีออเดอร์จากลูกค้าจำนวนมาก ร่วมทั้งภายในอาคารยังมีเชื้อเพลิงทั้งเมล็ดพลาสติกที่ใช้ผลิตแก้วน้ำและถังสารเคมีที่ใช้ผลิตจำนวนมาก พ.ต.อ.มานพเผยว่าเบื้องต้นเพลิงยังคงลูกไหม้อย่างต่อเนื่องแต่ไม่ลุกลามไปบ้านข้างเคียงคงต้องใช้เวลาอีกสักพักกว่าเพลิงจะสงบส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรอยู่ระหว่างการสอบสวน ได้สั่งให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อสอบสวนพยานให้ที่เกิดเหตุอีกทั้งจะประสานไปยังกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อเข้าตรวจสอบหลังเพลิงสงบเพื่อหาสาเหตุก่อนประเมินค่าเสียหายต่อไป

logoline