svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

6 ผู้เสียหายแจ้งความถูกหลอกให้ร่วมลงทุนซื้อขายเม็ดพลาสติก สูญเงิน 30 ล้านบาท

28 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ 28 พย เวลา 15.00 น.ที่ สภ.เมืองระยอง นายชูชาติ สุวรรณ อยู่บ่านเลขที่ 42/9 ม.3 ต.นิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง พร้อมผู้เสียหาย จำนวนรวมทั้งสิ้น6 คน ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.พิเชษฐ์ อิงชัยภูมิ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง ให้ดำเนินคดีต่อ นางสาว สุคณธิกา บุญสู นายจริเดช กาลจักร นายอาคม เงินมั่น และนายณัฐวุฒิ แก่นศิริ หลังหลอกลวงร่วมลงทุนซื้อขายเม็ดพลาสติก กุเรื่องให้ต้องจ่ายเงินเพิ่มเรื่อยๆ รวมยอดเงินทั้งสิ้น 30 ล้านบาท โดย ก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้เสียหายได้เดินทาง ไปร้องที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง ให้ดำเนินการมาแล้ว

นายชูชาติ เปิดเผยว่า ทั้ง 4 คน ได้ชักชวนให้มาซื้อขายเม็ดพลาสติก โดยบอกว่า มีเม็ดพลาสติกไว้ในครอบครองจำนวน 30,077 ตัน โดยทำสัญญา วางเงินมัดจำครั้งแรก 30 % เป็นเงิน 645,000 บาท
โดยการทำสัญญาครั้งแรกเนวันที่ 14 พย. 2556 กำหนดส่งมอบสินค้า 19 พย. 2556 พอถึงกำหนดส่งมอบ สินค้า ทาง นาง สุคณธิกา กลับอ้างว่า มีหน่วยงานราชการ เข้าไปขอตรวจสอบเม็ดพลาสติก จึงทำให้ต้องรอตรวจสอบจากหน่วยราชการก่อน จึงไม่สามารถส่งสินค้าตามนัดได้  
ต่อมา นางสาว สุคณธิกา ก็จะเรียกเก็บเงินอยู่เรื่อยๆ โดยอ้างว่า ต้องจ่ายค่าใช้จ่ายต่างๆจึงจะสามารถนำเม็ดพลาสติกออกมาได้ เช่น ค่าเช่าโกดัง ค่าเช่าพาเลท ซื้อพาเลท และอื่นๆอีกมาหมาย และภายหลังได้อ้างว่า เขามีเงินที่โอนจาก อีกหลายหมื่นล้านต้องนำเงินไปจ่ายค่าธรรมเนียม และหน่วยงานต่างๆอีกมากมาย เงินจึงจะเบิกถอนได้
จนสุดท้ายก็ไม่สามารถเบิกถอนได้สักที ต้องจ่ายอยู่เรื่อยๆ เป็นเงินครั้งละมากๆ จนกลายเป็นเงินจำนวนมาก รวมมูลค่าประมาณ 30 ล้าน พร้อมดอกเบี้ย ผ่านมา 1 ปี ก็ยังไม่ได้เงินคืน จึงต้องพากันมาร้องต่อศูนย์ดำรงธรรม และแจ้งความ กับทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ

logoline