svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สงขลา - ตำรวจหาดใหญ่จับสึกแก๊งพระสงฆ์กัมพูชา 4 รูป ออกเดินสายเรี่ยไรเงิน

28 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ตำรวจหาดใหญ่จับสึกแก๊งพระสงฆ์กัมพูชา 4 รูป ออกเดินสายเรี่ยไรเงินจากกรุงเทพฯถึงหาดใหญ่ พบมีเอกสารเข้าเมืองถูกต้อง แต่ไม่มีหนังสือยืนยันการเป็นพระสงฆ์แต่อย่างใด

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 28 พ.ย. 57 ร.ต.อ.ธีรเจตน์ จรัสสมบูรณ์ สันหลี รอง สวป.สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำกำลังจำนวนหนึ่งเข้าควบคุมตัวพระสงฆ์ต่างชาติสัญชาติกัมพูชาจำนวน 4 รูป ขณะกำลังออกเรี่ยไรเงินจากชาวบ้านบริเวณตลาดนัดเกาะเสือ ถ.นิพัทธ์สงเคราะห์ 2 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ พร้อมด้วยเงินสดที่ได้จากการเรี่ยไรจำนวน 6,900 บาท หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าไม่มีใบอนุญาตให้เรี่ยไรจากเจ้าพนักงานแต่อย่างใด
จากการสอบสวนทราบว่า พระสงฆ์ทั้ง 4 รูป คือ นายลอง สิทธา , นายซูล เชออูน ,นายรอท บรอส และ นายซีม พอล สัญชาติกัมพูชา โดยทั้งหมดมีเอกสารการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยอย่างถูกต้อง แต่ไม่พบหนังสือหรือเอกสารที่แสดงตนว่าเป็นพระสงฆ์
โดยทั้งหมดได้นั่งทัวร์จากกรุงเทพฯมาลงที่สถานีขนส่งหาดใหญ่ในวันนี้ ส่วนเงินดังกล่าวได้มาจากการเรี่ยไรตลอดการเดินทาง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปยังวัดโคกสมานคุณ พระอารามหลวง เพื่อให้พระชั้นผู้ใหญ่ทำการสึก และดำเนินคดีในข้อหาแต่งกายเป็นพระภิกษุหรือนักบวชในศาสนาใดโดยมิชอบ และร่วมกันเรี่ยไรโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน ก่อนผลักดันกลับประเทศต่อไป
ทั้งนี้เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ยังได้จับกุมแก๊งพระสงฆ์สัญชาติกัมพูชาที่มีพฤติกรรมออกเรี่ยไรเงินจากบ้าน โดยรับแต่เงินสด แต่ไม่รับบิณฑบาตอาหารได้จำนวน 3 รูป และหลบหนีไปได้ 7 รูป ขณะเดินทางมาจำวัดอยู่ที่วัดโตนดแสงทอง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

logoline