svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชูวิทย์"ตั้งโต๊ะแฉ นายตำรวจใหญ่

26 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 26 พ.ย.57 - ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ตั้งโต๊ะแฉ นายตำรวจใหญ่ ก.และจ. เอี่ยวขบวนการเดอะกิ๊ก

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 26 พฤศจิกายน นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อนำดอกไม้มามอบให้กับทางพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปราบปรามการเรียกรับผลประโยชน์จากบ่อนการพนัน พร้อมเรียกร้องให้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.ดำเนินการกับตำรวจที่เรียกรับผลประโยชน์จากบ่อนการพนัน โดยมีพล.ต.ต.ประสิทธิ์ชัย ตันประเสริฐ รองผบช.สนง.ตร. เป็นผู้แทนรับมอบดอกไม้แทนพล.ต.อ.สมยศ

"ชูวิทย์"ตั้งโต๊ะแฉ นายตำรวจใหญ่


หลังจากนั้น นายชูวิทย์ ได้นำรูปปั้นเทพเจ้ากวนอูมาวางไว้บนโต๊ะแถลงข่าว พร้อมกับเปิดเผยว่า ตนเดินทางมาวันนี้เพื่อที่จะให้กำลังใจ และที่นำรูปปั้นเทพเจ้ากวนอูมาก็เพราะเทพเจ้ากวนอูเป็นเทพแห่งความซื่อสัตย์ ซึ่งจากกรณีที่ทางผบ.ตร.จับกุมเครือข่ายของพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ นั้นตน เชื่อได้ว่าขบวนการดังกล่าวไม่ได้มีแค่พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ พล.ต.ต.โกวิทย์ และดาบตำรวจอีก 2 นายแน่นอน แต่ยังมีนายตำรวจระดับสูงเกี่ยวข้องอยู่ด้วย ซึ่งขณะนี้ไม่ต้องไปพุ่งเป้าที่ประเด็นน้ำมันเถื่อน หรือเรื่องอะไร เพราะไม่มีหลักฐานว่าส่งให้ใคร ใครเป็นเจ้าของ แต่ตอนนี้เรื่องบ่อนชัดเจน โดยเฉพาะบ่อนการพนันที่โคลอนเซ่ อาบอบนวด ย่านพระราม 9 ที่ปรากฏเป็นข่าวว่าเครือข่ายนี้แอบอ้างเบื้องสูง ต้องเร่งจัดการ ซึ่งบ่อนดังกล่าวเป็นบ่อนขนาดใหญ่ ภายในมีการตกแต่งอย่างหรูหรา รองรับนักพนันได้เป็นจำนวนมาก โดยเปิดตั้งแต่ปี 2554 เป็นเวลา 9 เดือน ก่อนจะย้ายไปเปิดยัง ซ.รัชดาภิเษก 18 เปิดตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. ถึง 24 ส.ค. ซึ่งมีเจ้าของบ่อนเป็นผู้หญิงที่อยู่ปอยเปต และ ชายอักษรย่อ ถ.ซึ่งเป็นผู้ยิ่งใหญ่ในเรื่องของการพนัน ใครๆ ก็รู้ ซึ่งข้อมูลในสมัยนั้น พบว่ามีการจ่ายส่วย สูงถึงวันละ 20 ล้านเดือนละ 600 ล้านบาท แต่ในปัจจุบัน ไม่พบว่า มีบ่อนการพนันขนาดใหญ่เปิดให้บริการอีก และคนระดับพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ที่ขณะนั้นดำรงตำแหน่งผบช.ก. ซึ่งไม่ใช่เจ้าของท้องที่ จะไปเปิดโดยพลการคงไม่ได้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลในขณะนั้นก็ต้องรู้เรื่องและมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยเช่นกัน

"ชูวิทย์"ตั้งโต๊ะแฉ นายตำรวจใหญ่


นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า เอกสารหลักฐานทั้งหมดที่ตนนำมาในวันนี้เคยใช้อภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร และส่งเอกสารให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ในสมัยนั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สรุปผลการสอบสวนว่า ไม่พบว่ามีข้าราชการตำรวจ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์ อย่างไรก็ตามในวงการนี้ต่างก็รู้ดีว่ารองโกหรือพล.ต.ต.โกวิทย์ เป็นนักเล่นและชื่นชอบการพนัน เล่นได้เสียวันละหลายล้าน อย่างไรก็ตามตนมีข้อมูลพร้อมที่จะให้กับทางพล.ต.อ.สมยศ แต่ต้องจับกุมให้หมดเพื่อให้ทางสังคมสบายใจ ยิ่งตำรวจระดับผบช.ก.ทำทุจริตเสียเอง ประชาชนจะวางใจตำรวจได้ที่ไหนอีก ส่วนตัวเชื่อว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นคนดี และเชื่อว่าจะปราบปรามตำรวจนอกรีดอย่างแน่นอน
อดีตเจ้าพ่ออ่างทองคำ กล่าวอีกว่า ขอย้ำว่าเครือข่ายดังกล่าวไม่ได้มีแค่พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผบช.ก. และ พล.ต.ต.โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ อดีตรองผบช.ก. และพวกเพียงเท่านี้ ยังมีผู้ร่วมขบวนการอีกส่วนหนึ่ง เป็นนายตำรวจระดับสูงที่เกี่ยวข้องนั้นมี 2 คน อักษรย่อคือ ก.และ จ. และเชื่อไม่ได้ว่าเครือข่ายของพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์จะมีเพียงเท่านั้น ซึ่งคนใกล้ตัวผบ.ตร.ในขณะนี้ก็อยู่ในเครือข่ายเช่นกัน และย้ำว่าตนมาด้วยความตั้งใจ และในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่มีข้อมูลในการกระทำความผิด จึงอยากขอร้องให้พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ใช้โอกาสนี้ปราบปรามจับกุมให้หมด และไม่ต้องไปค้นหาให้เหนื่อยยาก เพราะแค่หันหน้าก็เจอแล้ว อีกทั้งอย่าลืมว่าพล.ต.อ.สมยศ ประกาศเอาไว้แล้วว่าใหญ่แค่ไหนก็จะจับ

logoline