svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปส.จับยาบ้า 6 หมื่นเม็ด แก๊งค้ายากลุ่มว้า

26 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

26 พ.ย.57 - ปส.จับผู้ต้องหาค้ายาบ้า แก๊งค้ายากลุ่มว้า พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 30 มัด รวมประมาณ 60,000 เม็ด

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 26 พฤศจิกายน พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ผบช.ปส.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศุภกิจ ศรีจันทรนนท์ พล.ต.ต.ธนพล สนเทศ พล.ต.ต สมพงษ์ ชิงดวง พล.ต.ต ชินภัทร สารสิน รอง ผบช.ปส. พล.ต.ต ทนงศักดิ์ ทั่งทอง ผบก.ปส.1 พล.ต.ต.ไชยยา รุจจนเวช ผบก.ปส.2 พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงค์ ผบก.ปส.3 พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ ผบก.สกส. พ.ต.อ.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รรท.ผบก.ปส.4 พล.ต.ต.ณรงค์ศักดิ์ ขันธวิจารณ์ ผบก.ขส.บช.ปส. พล.ต.ต.กริช กิติลือ ผบก.อก.ปส. พล.ต.ต.สมศักดิ์ โอภาสเจริญกิจ โฆษก บช.ปส.ร่วมกันแถลงผลจับกุม นายหัสชัย ทวีสิน อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/55 ซ.อยู่ทิวา 16 แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กรุงเทพฯพร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 30 มัด รวมประมาณ 60,000 เม็ด อาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อบาเรตต้า ขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก กระปืนขนาด 9 มม.จำนวน 12 นัด แม๊กกาซินจำนวน 1 อัน รถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลต สีดำ รุ่นเทรลเบลเซอร์หมายเลขทะเบียน 2 กย 2926 กทม. จำนวน 1 คันและอื่นอีกหลายรายการ
โดยการจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าวเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดมีนบุรี ลงวันที่ 15 กันยายน 2557 ฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน โดยสามารถจับกุมได้บริเวณปั้มมน้ำมัน ปตท. ห้างหุ้นส่วนจำกัด จริยะปิโตรเลียม ถนนมิตรภาพ เลขที่ 156 หมู่ 9 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2557 เวลาประมาณ 01.30 น.
พล.ต.ท.เรวัช เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า นายหัสชัย ยังเป็น ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดมีนบุรี ลงวันที่ 15 ก.ย.2557 อยู่แล้วในข้อหาฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และยังเคยถูกจับกุมในคดีค้ายาเสพติดมาแล้ว โดยยาเสพติดล๊อตดังกล่าวเป็นของกลุ่มว้า ที่มีการลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อมาจำหน่ายให้กับเครือข่ายโคราช และพื้นที่ใกล้เคียง อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะติดตามขยายผลเส้นทางการเงิน และฝากไปยังประชาชน หากรถยนต์มีการติดตราสัญลักษณ์สำคัญ อาทิ ตราตำรวจ หรือตราสำนักข่าว เจ้าหน้าที่จะตรวจค้นโดยละเอียด เนื่องจากเป็นนโยบายของพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผบ.ตร.โดยการจับกุมครั้งนี้เป็นผลการติดตามของ บก.ปส.2
ด้าน พล.ต.ต.ไชยยา กล่าวว่า บก.ปส.2 ได้ทำการสืบสวนเกี่ยวกับผู้ค้ายาเสพติดมาโดยตลอด และได้ทราบจากสายลับว่าผู้ลำเลียงยาเสพติดได้นัดหมายส่งมอบยาเสพติดที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.แห่งนี้เป็นประจำ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการซุ่มดูตามที่สายลับแจ้งเพื่อตรวจสอบ ก็พบรถยนต์ หมายเลขทะเบียน 2 กย 2926 กรุงเทพมหานคร มาจอดในปั๊มน้ำมัน และคนขับไม่ได้ลงจากรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าปิดล้อมและตรวจสอบ ปรากฏพบผู้ต้องหาเป็นคนขับรถยนต์คันดังกล่าว จึงขอทำการตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 60,000 เม็ด และอาวุธปืนขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุนปืน จำนวน 12 นัด จากนั้นจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี
นายหัสชัย ให้การรับสารภาพทั้งน้ำตาว่า มีอาชีพทำสวน แต่เงินไม่พอใช้ ต้องการนำเงินไปใช้จ่ายเพื่อดูแลครอบครัว และเป็นค่าเล่าเรียนของลูก ซึ่งหลังจากที่ได้เงินมาตนนำเงินไปดาวน์รถไถ เพื่อนำไปไว้ใช้ในการรับจ้าง แต่มาถูกจับได้เสียก่อน 
เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีและพกพาอาวุธปืนเข้ามาในเมืองฯ พร้อมจับตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรีข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนใว้ในครอบครอง 

logoline