svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ออกหมายจับเสี่ยรับซื้อของเก่า ลวงฆ่าวัยรุ่น 17

26 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตรดิตถ์ - ออกหมายจับเสี่ยรับซื้อของเก่่า อุ้มฆ่าวัยรุ่น 17 ปี เหตุหึงหวงไปติดพันสาวโคโยตี้ที่อุปการะไว้ ด้านเพื่อนหวั่นคดีล้ม ช่วยกันแชร์ในโลกออนไลน์ ส่วนผู้ต้องหา ไหวตัวหายเข้ากลีบเมฆ

วันที่ 26 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีฆ่าเด็กวัยรุ่น อายุ 17 ปี ด้วยมีดปลายแหลมแทงเข้าที่บริเวณใต้รักแร้ และถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณหัวใจคมกระสุนตัดขั้วหัวใจจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต แล้วนำศพไปทิ้งข้างทาง ถนนสายอุตรดิตถ์-เขื่อนสิริกิติ์ บริเวณบ้านท้ายเขื่อน ต.ผาเลือด อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ ที่ทางเข้าสนามกอล์ฟเขื่อนสิริกิติ์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งและเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ ตอนนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่สามารถติดตามญาติผู้เสียชีวิตได้ และไม่มีเอกสารใดๆติดตัวผู้เสียชีวิต จึงได้ระบุ เป็นศพไร้ญาติ
กระทั่งต่อมาได้มีการนำภายถ่ายจากสถานที่เกิดเหตุ และลักษณะของผู้เสียชีวิต โพสต์และแชร์ผ่านเฟซบุ๊คทำให้ทราบชื่อภายหลังว่าเป็นนายวัชระ กันใจสอน ชื่อเล่นว่าน้องมด อายุ 17 ปี  ซึ่งอาศัยอยู่กับตาและยายที่บ้านเลขที่ 139 หมู่ 2  ต.แสนตอ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ส่วนนายไพรัตน์ กันใจสอน และ นางนภาวรรณ กันใจสอน พ่อแม่ของผู้เสียชีวิต ทำงานอยู่ต่างจังหวัด
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้รับศพนายวัชระ จากโรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก และประกอบพิธีทางศาสนาตามประเพณีไปเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ด้วยความไม่มั่นใจของรูปคดีและการจับกุมผู้กระทำผิด ที่ผ่านมาแล้ว 7 วันไม่มีความคืบหน้า จึงทำให้กลุ่มเพื่อนของผู้เสียชีวิต ได้ใช้โลกออนไลน์ทุกวิถีทางแชร์ภาพที่เกิดเหตุ ความรักที่มีต่อผู้ตาย เรียกร้อง เร่งรัด ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยความคืบหน้าและตัวฆาตกร ที่ลงมือสังหารโหดนายวัชระ อย่างโหดเหี้ยม
นายไพรัตน์ พ่อของนายวัชระ  ได้เข้าแจ้งความตที่ สภ.ท่าปลา และร้องเรียนขอความเป็นธรรมที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ ขอให้ผู้มีสวนเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เร่งรัดคดีของลูกชาย โดยเปิดเผยว่า จากหลักฐานและประจักษ์พยานแวดล้อม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่แล้ว เบื้องต้นเชื่อว่าลูกชายถูกคนร้ายหลอกและอุ้มไปฆ่า นำศพไปทิ้งข้างถนน ด้วยสาเหตุช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ลูกชายได้ส่งรูปถ่ายคู่กับเด็กสาว ชื่อเล่นว่าแนน บอกว่ากำลังคบหากันเป็นแฟน ซึ่งหญิงสาวหน้าตาสวยและทำงานเป็น โคโยตี้ในร้านอาหารแห่งหนึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ซึ่งมารู้ภายหลังว่ามีเสี่ยวัยกลางคนเป็นนักธุรกิจรับซื้อของเก่ามาติดพันพร้อมให้การอุปการะอยู่  
ก่อนเกิดเหตุเพื่อนบ้านและหลักฐานจากกล้องวงจรปิดของหมู่บ้าน พบรถเก๋ง ยี่ห้อเชฟโรเลต มีชายแปลกหน้าและผู้หญิง มาวนเวียนสอบถามหาบ้านและตัวลูกชายก่อนจะพาลูกชายขึ้นรถ และพบเป็นศพเสียชีวิตห่างจากหมู่บ้านประมาณ 30 กิโลเมตร คดีนี้หวั่นจะมีอำนาจเงินเข้ามาวิ่งเต้นล้มคดีและส่งผลทำให้คดีเงียบหายไป เนื่องจากคู่กรณีของผู้ตายเป็นถึงเสี่ยนักธุรกิจชื่อดังของ จ.อุตรดิตถ์ จึงได้ช่วยกันนำภาพคนตาย แชร์สู่ในโลกสังคมออนไลน์เพื่อให้ประชาชนทั้งใน จ.อุตรดิตถ์และต่างจังหวัดทั่วประเทศได้รับรู้ถึงคดีนี้
"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมพร้อมด้วยภรรยาและคนในครอบครัวยังทำใจกับการจากไปของลูกชายไม่ได้ คดีนี้ถือว่าโหดเหี้ยมมาก ฆ่าแม้กระทั่งเด็กที่ไม่มีทางต่อสู้ อีกทั้งน้องมดเป็นคนเงียบ โลกส่วนสูง หน้าตาน่ารักเหมือนผู้หญิง ขอวิงวอนไปยังผู้ใหญ่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งรัดเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เพราะผมและครอบครัวหวั่นจับคนร้ายไม่ได้ทุกคนจะไม่ได้รับความปลอดภัย และอยากให้เร่งรัดจับกุมตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะรู้ตัวฆาตกรแล้วว่าเป็นใครอยู่ที่ไหนแล้วทำไมจะจับตัวคนร้ายมาลงโทษไม่ได้"นายไพรัตน์กล่าว
นายไพรัตน์ กล่าวอีกว่า  ในวันเผาศพวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา กลุ่มเพื่อนต่างสตาร์ทเครื่องรถจักรยานยนต์ เร่งเครื่องต่อหน้าเมรุของผู้ตายเป็นการประท้วงและให้ดวงวิญญาณของลูกชาย ดลบันดาลให้ผู้กระทำผิดมอบตัวและรับโทษโดยเร็ว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทั่งล่าสุด พ.ต.ท.กุล ปานานนท์ พนักงานสอบสวน สภ.ท่าปลา เจ้าของคดี ได้รวบรวมทั้งวัตถุพยานและประจักษ์พยาน พยานบุคคล หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ยื่นเรื่องต่อศาลและศาลได้ขอออกหมายจับตัวนายธนา ประไพรวงษ์ หรือต่อ เจ้าของกิจการร้านเจริญการค้า รับซื้อของเก่า ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับวัดทองเหลือ อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา แต่ตอนนี้อยู่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายศาลเร่งควานหาตัวนายธนา ทั้งที่บ้านในเขตพื้นที่ อ.ลับแลและเขตเมืองอุตรดิตถ์ รวมถึงบ้านญาติเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ยังไร้วี่แววที่จะจับผู้ต้องหารายนี้ได้ พร้อมประสานญาติให้มอบตัวเพื่อสู้คดี

logoline