svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประยุทธ์"ชี้"ยิ่งลักษณ์"จ้อสื่อแค่วาทกรรม เตือนระวังจะไม่ให้ไปเมืองนอก

25 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์"ชี้"ยิ่งลักษณ์"จ้อสื่อแค่วาทกรรม เตือนระวังจะไม่ให้ไปเมืองนอก อยากพูดก็พูดแค่ในประเทศ



เมื่อเวลา 14.15น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษความสงบแห่งชาติ(คสช.)ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมครม.ถึงกรณีที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์กับสื่อบางสำนักมั่นใจว่าไม่มีความผิดจากคดีรับจำนำข้าวและหากมีการเลือกตั้งปี 2559 จะลงสมัครอีกครั้งว่า "ท่านพูดได้ก็พูดไป ใครไปจี้ท่านเหรอ" ทั้งนี้ที่ท่านพูดเขาเรียกว่าวาทกรรมก็พูดไป

"มาถามเรื่องการเลือกตั้งกับผมทำไม ผมไม่ใช่กกต. ต้องไปถามกกต.นู่น เข้าใจไหม ถ้าเลือกแล้วไม่ได้ก็ไม่ได้ เลือกได้ก็เลือกไปผมไม่เกี่ยวอยู่แล้ว ผมไม่ได้ไปเลือกด้วยนี้ โอเคนะ เป็นไงเดือดร้อนที่เขาเข้ามาหรือใครเข้ามามีเดือดร้อนกับเราไหม แหม ถามเรื่องที่เป็นปัญหาทับซ้อนเรื่องเก่าก่อน กฎหมายก็ว่ามาจะผิดจะถูกไปว่ามา ไอ้วันหน้าก็คือวันหน้า ย้อนกลับไปกลับมาผมก็เวียนหัว"นายกฯ กล่าว

เมื่อถามว่าถึงกรณีที่นักการเมืองออกมาพูดเพื่อสร้างความแตกแยกจะดำเนินการอย่างไร พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า คสช.ก็กำลังพิจารณาเรื่องเหล่านี้ที่ตนมอบหมายให้เขาดูอยู่ ซึ่งกติกามีอยู่แล้ว

"ถ้าเมื่อไหร่สร้างผลกระทบวุ่นวายกติกาต่างๆก็มีตามระดับจากน้อยไปหามาก เดี๋ยวก็อยากไปต่างประเทศเดี๋ยวก็ไม่ได้ไป ต่างประเทศก็ไปไม่ได้อยู่ในประเทศก็แล้วกัน ถ้าอยากพูดก็พูดในประเทศ ห้ามไปที่อื่น ต่อไปก็ห้ามทำธุรกรรมธุรเกิมอะไรได้ กติกามันมีหมดอยู่แล้ว"พลเอกประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่าการออกมาพูดของนางสาวยิ่งลักษณ์จะมีผลต่อการพิจารณาอนุญาตให้ไปต่างประเทศหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า "ไอ้นี่พูดไม่รู้เรื่องรึ ก็มันมีเรื่องกับคนอื่นรึยังล่ะ" เมื่อถามย้ำว่าก็เป็นการยกตัวอย่าง พลเอกประยุทธ์ กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า "ไม่ต้องยก ถ้าเกิดเรื่องแล้วค่อยว่ากัน แต่ถ้าคำพูดทำให้คนออกมาต่อต้านก็ไม่ได้ ต้องเข้าใจนะ ถ้าพูดในบ้านอยากพูดพูดไป"

logoline