svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลตัดสินจำคุก 1 ปี หนุ่มเลือดร้อนชกสาวในห้างเมกา

25 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2557  เวลาประมาณ 17.30 น. มีคนร้ายเข้าไปชกหน้านางสาว นภาพร  กาญจนพิทักษ์กุล อายุ 40 ปี ขณะกำลังจอดรถในลานจอดของศูนย์การค้าเมกาบางนา โดยใช้มือชกที่บริเวณใบหน้าจำนวนหลายครั้ง เป็นเหตุให้นางสาวสภาพร ได้รับบาดเจ็บ มีแผลช้ำบริเวณแก้มซ้าย  จมูก และคาง  กระทั่งผู้เสียหายนำเรื่องมาโพสต์เตือนภัยและแชร์ต่อๆ ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค 
ในเวลาต่อมา นายสมพงษ์ แสงสนั่น อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 194 หมู่ 6 ต.งิ้ว อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา ผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ พร้อมทั้งสารภาพว่า เป็นอารมณ์ชั่ววูบ เข้าใจผิด คิดว่าผู้บาดเจ็บ เป็นคนเดียวกับที่ขับรถเก๋งเฉี่ยวรถจักรยานยนต์ของตนเองล้มแล้วไม่จอดช่วย จนมาพบที่ลานจอดรถของห้างเมกาบางนาจึงได้ลงมือก่อเหตุด้วยความโมโห  ตามที่เคยเสนอข่าวนนั้น  
ล่าสุด เมื่อเวลา 10.20 น.วันที่ 24 พฤศจิกายน 2557  ที่ห้องพิจารณาคดี 9 ศาลแขวงสมุทรปราการ ศาลได้นัดอ่านคำ พิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการคดีศาลแขวงสมุทรปราการเป็นโจทก์ ฟ้อง นายสมพงษ์  แสงสนั่น จำเลย เรื่องความผิดต่อร่างกาย ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย หรือจิตใจ โดยศาลพิจารณาเห็น การกระทำของจำเลย เป็นการกระทำที่ร้ายแรง  อุอาจ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295 จึงตัดสิน  จำคุก 1 ปี จำเลยรับสารภาพ ลดโทษให้กึงหนึ่งคงจำคุก 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา
 ทั้งนี้ หลังจาก ศาลอ่านพิพากษา ศาลอนุญาตให้ประกันตัว ในหลักทรัพย์ 100,000 บาท แต่ จำเลยมีหลักทรัพย์ไม่เพียงพอ ศาลจึงนำตัวส่งเข้าควบคุมที่เรือนจำกลางจังหวัดสมุทรปราการ

logoline