svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ นำ 2 รมต.ใหม่ ประชุม ครม.ครั้งแรก

25 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี นำ 2 รมต.ใหม่ ประเดิมประชุม ครม.ครั้งแรก ขณะที่ ผอ.ศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย นำดาราศิลปินร่วมรณรงค์เนื่องในวันเอดส์โลกประจำปี 2557

การประชุมครม.วันนี้ มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุม ซึ่งการประชุมครั้งนี้ได้ใช้ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งรัฐมนตรีใหม่ทั้ง 2 คน ประกอบด้วยนายอำนวย ปะติเส รมช.เกษตรฯ และนายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รมช.คลัง ที่เพิ่งได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งและถวายสัตย์ปฏิญานตน เข้าร่วมประชุม ครม.ด้วยเป็นครั้งแรก

ก่อนการประชุม ครม. นพ.ประพันธ์ ภานุภาค ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย และสายลม วงศาสุลักษณ์ ประธานคณะกรรมการฝ่ายหารายได้ พร้อมด้วยศิลปินจากบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) และศิลปินจากค่ายอาร์สยาม เครือบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ร่วมรณรงค์เนื่องในวันเอดส์โลกประจำปี 2557

โดยติดเข็มริบบิ้นแดงสัญลักษณ์วันเอดส์โลก พร้อมมอบของที่ระลึกให้กับนายกรัฐมนตรี และประชาสัมพันธ์เชิญชวนคนไทย ร่วมกันป้องกันภัยจากโรคเอดส์ภายใต้สโลแกน "เอ็นดิ้ง เอดส์ (Ending AIDS.) ไม่ติด ไม่ตาย ไม่ตีตรา...ยุติปัญหาเอดส์" ด้วยการรณรงค์ให้คนไทยตรวจเอดส์เป็นประจำ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเอดส์ รวมถึงรณรงค์ให้คนในสังคมให้การยอมรับ และให้โอกาสผู้ติดเชื้อเอดส์ให้สามารถอยู่ร่วมกันในสังคมได้

โดยระหว่างนั้นใบเตย ได้เข้าไปติดเข็มกลัด และได้แนะนำว่า เป็นเจ้าของเพลง"อย่ามโน" ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้แสดงความยินดี ขณะเดียวกัน มีเจ้าหน้าที่สภากาชาดนำหนังสือ เส้นทางพยัคฆ์ ประยุทธ์ จันทร์โอชา จากทหารเสือสู่หลังเสือ

ซึ่งพิมพ์โดยสำนักพิมพ์มติชนให้นายกรัฐมนตรีเซ็นชื่อเป็นที่ระลึก โดยนายกรัฐมนตรี ได้มอบลายเซ็น ก่อนกล่าวติดตลกว่า อย่ามโนตามหนังสือเล่มนี้ แล้วชี้มาทางนางสาววาสนา นาน่วม ผู้เขียนหนังสือพร้อมกับหัวเราะ ก่อนที่จะเดินขึ้นตึกบัญชาการ

logoline