svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไพบูลย์" ทำ MOU ลดความเหลื่อมล้ำ เป็นของขวัญให้กับ ปชช.

25 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รมว.ยุติธรรม เตรียมเสนอนายกรัฐมนตรีทำ MOU กับอัยการสูงสุด กระทรวงมหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการลดความเหลื่อมล้ำ เป็นของขวัญใหักับประชาชน พร้อมกำชับทุกหน่วยทำงานตรงไปตรงมา

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และสมาชิก คสช. พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา บอกว่าการแสดงออกของกลุ่มคนที่เห็นแตกต่าง ถือเป็นเรื่องปกติที่เกิดได้ตลอด ซึ่งทาง คสช. ก็ต้องมีการพูดคุยทำความเข้าใจ ทั้งนี้ ในวันที่ 8 ธ.ค. นี้ จะรายงานตรงต่อนายกรัฐมนตรี

โดยกระทรวงยุติธรรม จะมีการทำ MOU กับสำนักงานอัยการสูงสุด กระทรวงมหาดไทย และ สตช. ให้บุคลากรงานยุติธรรมเข้าถึงหมู่บ้าน เพื่อเป็นการลดความเหลื่อมล้ำ และเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน

ขณะที่ พล.อ.ไพบูลย์ ยังพูดถึงกรณีการจับกุม พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยเห็นว่าเป็นหน้าที่ของ สตช.อยู่แล้ว ซึ่งมีการสั่งการทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องของกระทรวงยุติธรรม ติดตามการดำเนินงานอยู่ตลอด เพื่อเข้าช่วยเหลือสนับสนุนหากมีการร้องขอ และมอบหมายให้ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ติดตามเส้นทางการเงิน นอกจากนี้ ขอให้ระมัดระวังการแทรกแซง หรือก้าวก่ายการทำงานด้วย

ซึ่งได้กำชับให้หน่วยงานปฏิบัติงานอย่างตรงไปตรงมา และต้องสามารถตอบคำถามที่สังคมตั้งขึ้นได้ ว่าในคดีเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นประชาชน หรือข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ การดำเนินการต้องเหมือนกัน

logoline