svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุดมเดช" รับมีกลุ่มต้านรัฐบาล แต่ยังคุมสถานการณ์ได้

25 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการทหารบก ยอมรับยังมีกลุ่มต่อต้านการทำงานของรัฐบาลและ คสช.แต่ถือเป็นส่วนน้อย มองเป็นเรื่องปกติ และยังสามารถคุมสถานการณ์ได้

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก บอกก่อนเดินทางไปประชุมผู้บัญชาการทหารบกอาเซียน โดยยอมรับว่า ยังมีกลุ่มที่มีความคิดต่าง และต่อต้านการทำงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือ คสช. และรัฐบาล ซึ่ง พล.อ.อุดมเดช มองว่า เป็นเรื่องปกติ แต่โพส่วนใหญ่ พบเข้าใจการทำงานของรัฐบาลและ คสช.พล.อ.อุดมเดช ยังขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันสร้างความเข้าใจกับผู้คิดต่าง เพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปตามโรดแมป ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.วางไว้ ส่วนที่ยังมีกลุ่มนักศึกษาออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลและ คสช. นั้น พล.อ.อุดมเดช บอกว่า รัฐบาลและ คสช.เตรียมเปิดเวที เพื่อให้กลุ่มนักศึกษาได้แสดงความคิดเห็น และขอให้แสดงออกอย่างถูกต้อง แต่ต้องรอรายละเอียดอีกครั้ง

ด้าน รศ.ดร.ปณิธาน วัฒนายากร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง บอกว่า ฝ่ายความมั่นคงประเมินสถานการณ์มาโดยตลอด เพื่อรายงานให้กับรัฐบาลและ คสช.เกี่ยวกับการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ซึ่งขณะนี้แบ่งออกเป็น 3 ลักษณะ คือ กลุ่มที่หวังดีต่อบ้านเมือง, กลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับ คสช. และกลุ่มที่เลียนแบบ ซึ่งต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจ ส่วนกรณีการแสดงออกชู 3 นิ้ว กับกลุ่มคลื่นใต้น้ำจะเป็นกลุ่มเดียวกัน หรือมีความเชื่อมโยงกันหรือไม่นั้น ต้องรอการประเมินอีกครั้ง

logoline