svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ยันมีหลักฐานมัด "พงศ์พัฒน์" จ่อแถลงโชว์หลักฐานเร็ว ๆ นี้

23 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline


เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รรท.ผบช.ก. เปิดเผยถึงกรณีการขออนุมัติหมายจับ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. ช่วยราชการ ศปก.ตร. พร้อมตำรวจอีก 6 นาย และพลเรือนอีก 3 คน รวมทั้งหมด 10 คน ว่า ขณะนี้ได้ควบคุมตัว พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ และพวกรวม 8 คนไว้แล้ว โดยมีการแจ้งข้อหาและรับทราบข้อกล่าวหาไปแล้ว ทั้งนี้ อยู่ระหว่างรอการสอบสวน พร้อมกันนั้นจะนำนายตำรวจทั้งหมดไปรายงานตัวและฝากขังที่ศาลอาญาในวันที่ 24 พ.ย. สำหรับพลเรือน 2 คน คือ นางสวงค์ มุ่งเที่ยง และนายเริงศักดิ์ ศักดิ์ณรงค์ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี
พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า จากการสืบสวนสอบสวนมีพยานหลักฐานชัดเจนว่า มีการกระทำอันทำให้เสื่อมเสียพระเกียรติ เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ในทางมิชอบ ซึ่งรายละเอียดพฤติการณ์การกระทำผิดจะมีการแถลงเปิดเผยหลักฐานต่อสื่อมวลชนอย่างละเอียดอีกครั้งในเร็วๆ นี้ อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
สำหรับ พ.ต.อ.อัครวุฒิ์ หลิมรัตน์ อดีต ผกก.1 บก.ป.นั้น จากการสืบสวนพบว่าอยู่ในขบวนการเดียวกัน คือ ร่วมกระทำความผิด ก่อนหน้านี้ได้เชิญตัวมาให้ข้อมูลแล้ว และมีการให้ความร่วมมืออย่างดี ให้การเป็นประโยชน์ แต่ขณะนั้นยังไม่มีการขออนุมัติหมายจับ เพราะเห็นว่าเป็นนายตำรวจระดับสูง จึงยังไม่ควบคุมตัวไว้ ต่อมาทราบว่า พ.ต.อ.อัครวุฒิ์ หลังจากให้ข้อมูลแล้วก็ไปกระโดดตึกฆ่าตัวตายด้วยความเครียด และเกรงกลัวถูกดำเนินคดี มีพยานยืนยันว่า พยายามฆ่าตัวตายถึง 3 ครั้ง และเขียนข้อความลาตายไว้ด้วย

logoline