svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อดีต ผกก.1 กองปราบฯ เสียชีวิต

23 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีต ผกก.1 กองปราบฯ เสียชีวิต-ใบมรณบัตรระบุ "กระดูกสันหลังส่วนอกหักหลายชิ้นเนื่องจากตกจากที่สูง"

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุสลด พ.ต.อ.อัครวุฒิ์ หลิมรัตน์ อดีตผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม (ผบก.1 ป.) ที่ถูกโยกย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) เสียชีวิต เมื่อเวลา 01.32 น. วันที่ 20 พฤศจิกายน 2557 
ทั้งนี้ ก่อนจะเกิดเรื่องราวเศร้าสลดดังกล่าว เจ้าตัวได้เขียนระบายความในใจในผ่านทางไลน์ส่งในกลุ่มเพื่อนๆ นายตำรวจกองปราบปราม เนื้อหาตัดพ้อด้วยความน้อยเนื้อต่ำใจถึงการถูกสั่งย้าย นอกจากนี้ ยังได้บอกลาครอบครัว เพื่อนๆ และคนสนิท อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวลือมาหลายวันถึงการทำอัตวินิบาตกรรมของพ.ต.อ.อัครวุฒิ์ ทั้งยิงตัวตาย กระโดดน้ำตาย กระทั่งมีการส่งใบมรณบัตรกันในกลุ่มเพื่อน นรต.รุ่น 49

ในใบมรณบัตร ระบุสาเหตุการตายว่า "กระดูกสันหลังส่วนอกหักหลายชิ้นเนื่องจากตกจากที่สูง" สถานที่เสียชีวิตที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า หนังสือรับรองการเสียชีวิต เลขที่ 1085/2557 โดยมีการนำศพไปตั้งที่วัดหลักสี่ เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 21 พฤศจิกายน ก่อนที่จะมีการฌาปนกิจศพในเวลา 14.00 น. และมีการเก็บอัฐิเมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา และญาติได้นำอัฐิไปลอยอังคารเมื่อเวลา 15.00 น.        
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ได้ลงนามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โยกย้ายนายตำรวจระดับสูง 4 นาย จำนวน 2 ครั้งติดกัน โดยคำสั่งแรก ที่ 610/2557 ให้ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) พล.ต.ต.โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ รอง ผบช.ก. ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยขาดจากตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบ.ตร. มอบหมายจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง โดยให้รายงานตัวที่ ศปก.ตร. ภายในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2557 เวลา 10.00 น. และให้ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบช.ก. ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2557 เป็นต้นไป      

และคำสั่งต่อมา ที่ 615/2557 ให้ พล.ต.ต.ชัยทัต บุญขำ ผู้บังคับการปราบปราม (ผบก.ป.) และ พ.ต.อ.อัครวุฒิ์ หลิมรัตน์ ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม (ผบก.1 ป.) ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยขาดจากตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบ.ตร.มอบหมายจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2557 เป็นต้นไป โดยให้ไปรายงานตัวที่ ศปก.ตร. ภายในวันที่ 14 พฤศจิกายน เวลา 16.00 น.

ทั้งนี้ พ.ต.อ.อัครวุฒิ์ หรือผู้กำกับอั้ม เป็นคนโสด อายุ 41 ปี จบจากนักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 49 เตรียมทหารรุ่น 33 
พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตอบข้อถามกรณี พ.ต.อ.อัครวุฒิ์ ว่า เรื่องนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวนของ ศปก.ตร. ส่วนตัวเองนั้นอยู่อีกภารกิจหนึ่งจึงยังไม่ทราบในรายละเอียดของเรื่องดังกล่าว เบื้องต้นก็ทราบเพียงสาเหตุการตายตามที่ระบุไว้ใบมรณบัตรเท่านั้น และคาดว่าคงอีกไม่นานจะทราบถึงความคืบหน้าในเรื่องนี้ 

 การทำงานที่ผ่านมาของ พ.ต.อ.อัครวุฒิ์ ได้เข้าร่วมภารกิจคลี่คลายคดีสำคัญหลายคดี อาทิ การจับกุม นายวิคเตอร์ บูท นักค้าอาวุธสงครามระดับโลก การจับกุมนายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ ผู้กว้างขวางแห่งภาคตะวันออก การเข้าจับกุมนายโจเซฟ ฮันเตอร์ เครือข่ายแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติที่สหรัฐต้องการตัว และจับกุมนายเดลปิเอโร หรือ นายกุ่ย ก๊อกเส็ง ชาวมาเลเซีย แก๊งโจรกรรมข้อมูลบัตรเครดิตชื่อดัง

logoline