svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แก๊งลักเครื่องสูบน้ำอาละวาดหนัก คืนเดียว 3 เครื่อง

22 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา แก๊งขโมยเครื่องสูบน้ำอาละวาดหนัก คืนเดียวกวาดไป 3 เครื่อง หลังเจ้าของสวนผัก ตั้งตั้งเครื่องเพื่อใช้สูบน้ำเข้าแปลง แต่ต้องตกใจเมื่อกลับมาดูพบว่า เครื่องสบน้ำหายไป ชาวสวนเผยที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

นครราชสีมา ช่วงสายวันนี้(22พ.ย.57)  พันตำรวจโท เสนอ คงวชิรฉัตร์ สารวัตรเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งจากชาวสวน ที่มีแปลงปลูกพืชผักบริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำห้วยยาง ต.สุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา ว่า เครื่องสูบน้ำของชาวสวนหลายรายถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลักขโมยหายไป หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุอยู่บริเวณบ่อน้ำท้ายอ่างเก็บน้ำห้วยยาง พบชาวสวน รวม 3 ราย ที่แจ้งว่าเครื่องสูบน้ำที่ใช้สำหรับสูบน้ำเข้าแปลงปลูกผัก ถูกขโมยหายไป
ซึ่งจากการสอบถาม นางบุญยพร สวนมะลิ อายุ 50 ปี เจ้าของแปลงผัก และเป็นผู้เสียหายรายหนึ่ง ทราบว่า ปกติตนจะใช้เครื่องสูบน้ำ เพื่อทำการสูบน้ำจากอ่างเก็บน้ำ มารดน้ำพืชผักที่ปลูกไว้ โดยเครื่องสูบน้ำดังกล่าวไม่ได้มีการทำที่ปิดล็อคไว้ มีเพียงใช้น็อตยึดระหว่างเครื่องสูบน้ำกับขายึดเท่านั้น เนื่องจากปลูกผักอยู่บริเวณนี้มานานหลายปี ก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ จนวันนี้ ขณะที่จะมาเปิดเครื่องสูบน้ำ ก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่าเครื่องสูบน้ำสูญหายไปแล้ว
ด้านสารวัตรเวรเจ้าของคดี กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายมาแจ้งความว่าเครื่องสูบน้ำหาย 3 รายแล้ว โดยส่วนใหญ่เป็นชาวไร่ ชาวสวนที่มีแปลงผักอยู่บริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำห้วยยาง ซึ่งเครื่องสูบน้ำเหล่านี้ไม่ได้มีการทำที่ปิดล็อคที่แน่นหนาแต่อย่างใด ทำให้คนร้ายง่ายต่อการลักขโมย ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะอาศัยช่วงกลางวัน เข้ามาดูลาดเลา ก่อนจะอาศัยช่วงกลางคืนที่ไม่มีผู้คน เข้ามาลักขโมยเพื่อนำไปขายต่อตามชนบท ซึ่งได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งหาข้อมูล และติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

logoline