svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทนาย "ยิ่งลักษณ์" ยื่นเอกสารเพิ่มเชื่อหากตรวจสอบแล้วอาจชี้มูลความผิดไม่ได้

21 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐสภา -- 21 พ.ย. -- ทนายความยิ่งลักษณ์ยื่นเอกสารเพิ่มเติมต่อ สนช. เชื่อหากตรวจสอบแล้วอาจชี้มูลความผิดไม่ได้

เมื่อเวลา 09.30 น.นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายในการต่อสู้คดีโครงการจำนำข้าว ได้เข้ายื่นหนังสือขอเพิ่มเติมพยานเอกสารต่อนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ตามข้อบังคับการประชุม สนช. ข้อ 153 ก่อนที่สนช.นัดประชุมเพื่อกำหนดวันแถลงเปิดคดี ในวันที่ 28 พ.ย.นี้ ผ่านนายทศพร แย้มวงษ์ ผู้อำนวยการสำนักกำกับและตรวจสอบ วุฒิสภา เป็นผู้รับหนังสือแทน
นายนรวิชญ์ กล่าวว่า เพื่อให้การพิจารณาถอดถอนเป็นไปอย่างถูกต้องและเป็นธรรม ยืนยันว่าการยื่นเอกสารหลักฐานดังกล่าวไม่ได้ประวิงเวลาในการดำเนินคดี แต่เพื่อความเป็นธรรม ทั้งนี้การยื่นเอกสารเพิ่มเติมไม่ใช่หลักฐานใหม่ แต่เป็นเอกสารที่ ป.ป.ช. รับอยู่ในรายงานไต่สวนแล้ว แต่ไม่ได้นำเข้าสู่การพิจารณาของกรรมการป.ป.ช. อย่างไรก็ตามเชื่อว่า หากตรวจสอบรายงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) ที่กล่าวหาน.ส.ยิ่งลักษณ์ จะพบว่าไม่มีข้อพิจารณา หรือข้อวินิจฉัยใด ๆ เกี่ยวกับพยานเอกสารของผู้ถูกกล่าวหาเลย ทั้งนี้หากหลักฐานดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมสนช. เชื่อว่าอาจชี้มูลความผิดไม่ได้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเอกสารที่ยื่นเพิ่มเติมนั้น ประกอบด้วย มติคณะรัฐมนตรี รายงานของคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ หรือ กขช. และข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี

logoline