svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทนายยิ่งลักษณ์ ขอเพิ่มพยานในคดีทุจริตจำนำข้าว

21 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทนายความของอดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้เข้ายื่นหนังสือต่อประธาน สนช. เพื่อขอเพิ่มพยานเอกสารในคดีทุจริตรับจำนำข้าว

ทนายความของ อดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นรวิชญ์ หล้าแหล่ง ได้เข้ายื่นหนังสือขอเพิ่มเติมพยานเอกสารต่อประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ตามข้อบังคับการประชุม สนช. ข้อ 153 ก่อนที่ สนช.นัดประชุมเพื่อกำหนดวันแถลงเปิดคดี ในวันที่ 28 พ.ย.นี้

โดยนายนรวิชญ์ บอกว่า เป็นการยื่นหนังสือเพื่อให้การพิจารณาถอดถอนเป็นไปอย่างถูกต้อง และเป็นธรรม ซึ่งถ้า สนช.ตรวจสอบรายงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) ที่กล่าวหาอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ จะพบว่าไม่มีข้อพิจารณา หรือข้อวินิจฉัยใดๆ เกี่ยวกับพยานเอกสารของผู้ถูกกล่าวหาเลย พร้อมเชื่อว่า หากหลักฐานดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุม สนช. เชื่อว่าอาจชี้มูลความผิดไม่ได้

นายนรวิชญ์ ยืนยันด้วยว่า การยื่นหนังสือครั้งนี้เพื่อให้การพิจารณาถอดถอนเป็นไปอย่างถูกต้อง ไม่ใช่การประวิงเวลาในการดำเนินคดี แต่เพื่อความเป็นธรรมและข้องใจในข้อกฎหมาย โดยการยื่นเอกสารเพิ่มเติมไม่ใช่หลักฐานใหม่ แต่เป็นเอกสารที่ ป.ป.ช. รับอยู่ในรายงานไต่สวนแล้ว แต่ไม่ได้นำเข้าสู่การพิจารณาของกรรมการ ป.ป.ช.

logoline