svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สนช.ชี้ 28 พ.ย.มีความชัดเจนถอดถอน "ยิ่งลักษณ์"

21 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ พีระศักดิ์ พอจิต ได้ชี้แจงถึงขั้นตอนการลงมติถอดถอนอดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งจะต้องรอความชัดเจนภายหลังการประชุมนัดแรก ในวันที่ 28 พ.ย. นี้

รองประธาน สนช.คนที่ 2 นายพีระศักดิ์ พอจิต บอกว่าความชัดเจนเรื่องวันกำหนดลงมติถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีกระแสข่าวว่า อาจจะเป็นวันที่ 25 ธ.ค.นี้นั้น เป็นเพียงการคาดหมายเท่านั้น แต่กำหนดที่ชัดเจนจริงๆ ต้องรอดูหลังจากมีการประชุมนัดแรก ในวันที่ 28 พ.ย. นี้ก่อนว่าที่ประชุมจะมีมติออกมาอย่างไร

ซึ่งหลังจากนั้นจึงสามารถระบุได้อย่างชัดเจนว่าจะมีการแถลงเปิดคดี แถลงค้าน แถลงปิดคดี และวันลงมติ ในวันใด ส่วนการดำเนินการพิจารณาเรื่องถอดถอน อดีต ส.ว.38 คน นั้น เบื้องต้น ยังไม่สามารถทำอะไรได้ เนื่องจาก ยังไม่ได้รับสำนวนจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ
ขณะที่การประชุมวันนี้ จะมีการพิจารณาร่างกฎหมายที่ค้างจากเมื่อวานนี้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการพิจารณาในวาระ 2 และ 3 หลังจากกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว รวมถึงเรื่องเร่งด่วนเกี่ยวกับประมวลรัษฎากร ที่คณะรัฐมนตรีส่งมา เพื่อให้ทันบังคับใช้ในวันที่ 1 ม.ค. ปีหน้า

logoline