svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ล่าระทึก "พลบ้านแพรก" พ่อค้ายาบ้า

21 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 04.30 น. ของวันนี้ (21 พ.ย. 57) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบเหตุเจ้าหน้าทีตำรวจกวดตามจับผู้ต้องสงสัยเหตุยาเสพติดบริเวณท้องที่ อ.ไชโย จ.อ่างทอง แล้วผู้ต้องสงสัยขับรถเก๋งไปเสียหลักตกลงไปในทุ่งนาบริเวณหมู่ที่ 12 ต.บ้านข่อย อ.เมือง จ.ลพบุรี

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ด.ต. บุญช่วย ตรีตุนา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้ออกปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณถนนสายเอเชีย ในต.บ้านอิฐ อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง ระหว่างที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ได้มีรถเก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า ซิตี้ สีดำ หมายเลขทะเบียน กง-8306 อ่างทอง ขับมาแล้วมีท่าทีพิรุธ โดยเมื่อขับมาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ขับรถเลี้ยวหลบหนี ด.ต.บุญช่วยจึงได้ขับรถตามไปในท้องที่ อ.ไชโย จ.อ่างทอง และ อ.บ้านแพรก จ.พระนครศรีอยุธยา จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ สภ.ไชโย สภ.เมืองอ่างทอง และ สภ.บ้านแพรก และเจ้าหน้าที่สมาคมวีอาร์กู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ออกสกัดจับรถคันดังกล่าว จนกระทั่งไปมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายได้ขับรถด้วยความเร็ว ประกอบกับเป็นทางคดเคี้ยว รถจึงเสียหลักตกลงไปในทุ่งนา โดยคนร้ายนั่งซุ่มอยู่ในรถนานกว่า 20 นาที จึงได้ลงมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าจับกุม ทราบชื่อต่อมาคือนายชินพล อัสดา หรือพลบ้านแพรก อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่159 หมู่ 6 ต.สำพะเนียง อ.บ้านแพรก จ.พระนครศรีอยุธยา มีอาชีพย่างปลาขายอยู่ที่บ้าน 
จากการสอบถามนายอัสดา ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางออกจากบ้านเพื่อจะมาซื้อของและไปหาเพื่อนใน อ.เมืองอ่างทอง เมื่อขับมาเจอกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กลัวว่าตำรวจจะจับตรวจปัสสาวะ ก็เกรงกลัวเนื่องจากเพิ่งเสพยาบ้ามา จึงได้ตัดสินใจขับรถหลบหนี ซึ่งต่อมายอมรับสารภาพว่าในตัวมายาบ้าติดมาด้วย 2 เม็ด ระหว่างที่รถเสียหลักตกลงไปในนาได้ตัดสินใจกลืนยาบ้าดังกล่าวลงไปในท้อง 
ส่วน ด.ต.บุญช่วย กล่าวว่า จากการตรวจค้นภายในรถพบเศษยาไอซ์กระจัดกระจายอยู่ภายในรถจำนวนหนึ่ง นอกจากนั้นก็พบอุปกรณ์เสพยาเสพติดอยู่ในรถอีกจำนวนหนึ่งด้วย ซึ่งจากการสอบประวัติของนายอัสดา พบว่ามีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กลุ่มกลุ่มลูกค้าในละแวก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.บ้านแพรกได้เข้าไปตรวจค้นที่บ้านพักอยู่บ่อยครั้ง และจากเหตุการ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นในเขต อ.เมืองอ่างทอง เบื้องต้นจะนำตัวส่ง สภ.เมืองอ่างทอง เพื่อให้สอบสวนดำเนินคดีต่อไป

logoline