svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชลบุรี - หนุ่มเมากร่างบุกค่ายมวยหลาน "รมว.กลาโหม" ท้าชกนักมวยแต่ถูกปฏิเสธ ชักลูกซองยิงใส่ค่ายมวย

19 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - หนุ่มค้าของเก่าตลาดเปิดท้าย เมาทำกร่างบุกเข้าค่ายมวยผู้พันดัง หลานชาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมต.กลาโหม กลางดึก ขอท้าชกนักมวย แต่ถูกเทรนเนอร์ขับไล่ให้ออกไป ฉุนเสียหน้าชักปืนลูกซองสั้นเบอร์ 20 สาดกระสุนใส่ค่าย ตำรวจเตรียมออกหมายจับ

เมื่อเวลา 00.15 น.วันที่ 19 พ.ย. 57 ร.ต.อ.สายใจ คำจุลลา ร้อยเวรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุยิงกันภายในค่ายมวยศิษย์ผู้พันตู่ เลขที่ 35/1 ม.5 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.สัตหีบ พ.ต.ท.ปวัชร์ชัย สุดสคร รอง ผกก.สส. และพ.ต.ท.นิพนธ์ ป้อมสนาม รอง ผกก.ปป. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 10 นาย

ที่เกิดเหตุพบนักมวยอยู่ในอาการแตกตื่น กับเหตุการณ์ถูกชายวัยรุ่น บุกเดี่ยวเข้ามาใช้อาวุธปืนลูกซองสั้น ยิงถล่มค่ายมวยกลางดึก ก่อนทิ้งรถปิคอัพ นิสสัน สีบรอนด์ หมายเลขทะเบียน บพ-4054 ชุมพร วิ่งหลบหนีเข้าป่า ตรวจสอบภายในรถที่บริเวณช่องเก็บของคันเกียร์ พบกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 20 จำนวน 4 นัด ใช้งานแล้ว 2 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังกันออกตามหาตัวคนร้ายแต่ไร้วี่แวว ทราบชื่อผู้ก่อเหตุภายหลังคือ นายสมศักดิ์ หรือต้น เสือเสน อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยึดอาชีพ พ่อค้าของมือสองตลาดนัดเปิดท้าย ส่วนเจ้าของค่ายมวย คือ น.อ.สันติชัย วงษ์สุวรรณ อายุ 48 ปี หลายชาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่อยู่ในค่ายมวย ไปราชการที่กรุงเทพมหานคร
จากการสอบถาม จ.อ.ประหยัด ร่วมใจ อายุ 27 ปี เทรนเนอร์นักมวย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นขณะที่นักมวยพักผ่อนอยู่ในที่พัก นายต้น ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ มีอาการเมาสุรา ขับรถมาจอดที่หน้าค่ายมวย ส่งเสียงดังโวยวาย บอกอยากจะเข้ามาขอท้านักมวยชก ด้วยเห็นเป็นช่วงยามวิกาล ประกอบกับไม่รู้จักกับนายต้น มาก่อน จึงห้ามปรามไม่ให้เข้ามาในค่ายมวย ด้วยเหตุนี้ ทำให้นายต้น ไม่พอใจกลับไปเอาปืนที่บ้าน ก่อนจะบุกเข้ามาในค่ายมวยยิงปืน 1 นัด และเดินตามหาจะยิงตน แต่ขณะนั้นตนไหวตัวทัน วิ่งไปหลบซ่อนตัวในที่ปลอดภัย พร้อมแจ้งตำรวจมาให้การช่วยเหลือไว้ได้ทันเวลา

ชลบุรี - หนุ่มเมากร่างบุกค่ายมวยหลาน "รมว.กลาโหม" ท้าชกนักมวยแต่ถูกปฏิเสธ ชักลูกซองยิงใส่ค่ายมวย


ด้าน พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.สัตหีบ ในเบื้องต้นได้สั่งการให้ ร.ต.อ.สายใจ คำจุลลา ร้อยเวรเจ้าของคดี ทำบันทึกที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเชิญผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อเอาผิดกับผู้ก่อเหตุ พร้อมขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ในการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้เร็วที่สุด เพราะถือเป็นการกระทำที่อุกอาจ

logoline