svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ บินขอนแก่นแก้ภัยแล้ง ชี้"ใบปลิว" ถือว่ายังมีคนเห็นต่างอยู่

19 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline


วันที่ 19 พ.ย. ที่กองการบิน กรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และพล.อ.ฉัตรชัย สาลิกัลยะ รมว.พาณิชย์ ออกเดินทางด้วยเครื่องบินกองทัพบก ไปยังท่าอากาศยานขอนแก่น เพื่อตรวจเยี่ยมการเตรียมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งและการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมจ.ขอนแก่น และจ.กาฬสินธุ์

พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางว่า วันนี้จะลงพื้นที่เพื่อติดตามปัญหาการบริหารจัดการน้ำที่ยังไม่ทั่วถึงส่งผลให้เกิดปัญภัยแล้งซ้ำซาก ยืนยันว่าการลงพื้นที่ในครั้งนี้จะไม่มีเรื่องของการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่เป็นเรื่องของความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งพื้นที่ใดมีความเดือดร้อนมากก็จะลงไปติดตาม หากติดภารกิจก็จะมอบหมายให้รัฐมนตรีคนอื่นลงพื้นที่แทน โดยยืนยันว่าจะดูแลประชาชนในทุกพื้นที่ ซึ่งในปี 2558 ประเทศไทยจะประสบกับปัญหาภัยแล้ง ดังนั้นจึงต้องลงไปติดตามแผนบริหารจัดการน้ำ รวมถึงการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับประชาชน เพื่อส่งผลให้ผลผลิตทางเกษตรในภาพรวมมีคุณภาพและสามารถเพิ่มมูลค่าได้ ดังนั้นจึงต้องมองเชื่อมโยงไปถึงความจำเป็นต้องสร้างเส้นทางรถไฟเพื่อเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้านและการปรับเรื่องของการอำนวยความสะดวกในด้านอื่นๆเช่นเรื่องของการค้า เพื่อให้เกิดการพัฒนาในภาพรวมให้ไทยเป็นผู้นำในการผลิตสินค้าเกษตรและอาหาร ในโอกาสลงพื้นที่นายกรัฐมนตรียังจะได้ติดตามการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมของทั้ง 2 จังหวัดด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ส่วนที่มีใบบลิวต่อต้านในการลงพื้นที่ในจังหวัดขอนแก่น นายกรัฐมนตรีเห็นว่าไม่เป็นไรถือว่ายังมีคนเห็นต่างอยู่ แต่ขอความร่วมมือให้ใช้ถ้อยคำที่สุภาพ ไม่ดุเดือดมากนัก ซึ่งอยากให้มองว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้ไปทำประโยชน์ให้กับประชาชน และต้องดูเนื้อหาว่าต่อต้านเรื่องอะไรหากระบุว่ารัฐบาลทำงานไม่ดีไม่จริงใจก็ต้องไปปรับปรุงแก้ไข แต่หากรัฐบาลทำในสิ่งที่ดีขออย่าออกมาต่อต้าน ยืนยันว่ายังมีกำลังใจไม่ท้อแท้ และจะเดินหน้าแก้ปัญหาต่อไป

นายกฯ บินขอนแก่นแก้ภัยแล้ง ชี้"ใบปลิว" ถือว่ายังมีคนเห็นต่างอยู่

นายกฯ บินขอนแก่นแก้ภัยแล้ง ชี้"ใบปลิว" ถือว่ายังมีคนเห็นต่างอยู่

logoline