svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ใบปลิว"อีสานไม่ต้อนรับเผด็จการ"เกลื่อนเมือง รับนายกฯลงพื้นที่

19 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น - ใบปลิว "อีสานไม่ต้อนรับเผด็จการ" เกลื่อนเมืองขอนแก่นตั้งแต่เช้ามืด ทั้งหน้าศาลากลางจังหวัด และ ถนนเส้นหลักในเมือง ขณะที่นายกฯมีภารกิจลงพื้นที่

จากกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะจะตรวจปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ในวันนี้ (19 พ.ย.) โดยมีกำหนดประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ประสบปัญหาภัยแล้งที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ก่อนจะปล่อยแถวคาราวานรถบรรทุกน้ำและช่วยเหลือภัยแล้งจากหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น พร้อมลงพื้นที่ดูสภาพปัญหาภัยแล้งและการแก้ไขปัญาที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น และ เขื่อนลำปาว จ.กาฬสินธุ์ รายงานข่าวแจ้งว่า ช่วงเช้าได้มีใบปลิวที่พิมพ์ข้อความว่า "คนอีสานไม่ต้อนรับเผด็จการ" ถูกนำมาโปรยเต็มพื้นที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น และในถนนสายหลักๆในเมืองขอนแก่น ทั้งถนนศรีจันทร์ และ บริเวณถนนกัลปพกฤษ์ ติดมหาวิทยาลัยขอนแก่น แต่ถูกเก็บไปบางส่วนโดยเฉพาะบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ในขณะที่บางจุดอย่างถนนกัลปพฤกษ์ยังหลงเหลืออยู่โดยลักษณะใบปลิวดังกล่าว เป็นการพิมพ์ข้อความใส่บนกระดาษขนาด เอ 4 ก่อนจะนำไปวางไว้ตามจุดต่างๆ

ขณะเดียวกัน ระหว่างนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึง ได้มีนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น 5 คน ที่เคยเคลื่อนไหวต่อต้านการยึดอำนาจและเป็นกลุ่มเดียวกันกับที่มีการจุดเทียนเรียกร้องสันติภาพไปชู 3 นิ้วต้อนรับขบวนนายกรัฐมนตรี ทำให้ถูกเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจควบคุมตัวไป

logoline