svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจตั้งข้อหาเอาผิด 2 ชายชาวอเมริกัน

18 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีพบชิ้นส่วนเด็กทารก ในกล่องพัสดุส่งของ DHL ซึ่งจะมีการส่งไปยังปลายทางที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

คดีนี้ในครั้งแรก ตำรวจได้นำตัวชายชาวต่างชาติ 2 ราย คือนายไรอั้น เอ็ดเวิร์ด แม็ค เพอร์สัน อายุ 31 ปี และนายแดเนียล เจมอน แทนเนอร์ ชาวอเมริกัน มาทำการสอบปาก และผู้ต้องสงสัย อ้างว่าต้องการส่งไปแกล้งเพื่อนที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยได้ไปซื้อซากเด็กทารก มาจากตลาดกลางคืนแห่งหนึ่งย่านสะพานพุทธฯ จากนั้นตำรวจจึงได้ปล่อยตัวไป เนื่องจากไม่มีข้อกล่าวหาที่สามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้
ต่อในช่วงเช้าของวันที่ (16พ.ย.) ที่ผ่านมา ชาวอเมริกันทั้งสอง ได้เดินทางออกจากประเทศไทย บริเวณจุดผ่านแดนถาวรคลองลึก ตม.จังหวัดสระแก้ว กระทั่งทางเจ้าหน้าที่ทราบภายหลังว่า ชิ้นส่วนมนุษย์เหล่านี้ ได้ถูกขโมยมาจากพิพิธภัณฑ์ใน รพ.ศิริราช ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
เกี่ยวกับเรื่องนี้ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปขออนุมัติหมายจับ จากศาล โดยศาลได้อนุมัติหมายจับ นายไรอั้น พร้อมกับเพื่อนชาวสหรัฐฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนการติดตามจับกุมตัวนั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้งข้อหาเอาผิด ใน 2 ข้อหา คือ ร่วมกันลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ และผิด พรบ.ศุลกากร โดยมีการสำแดงสินค้าอันเป็นเท็จ หลังมีหลักฐานว่าลักชิ้นส่วนศพดังกล่าวออกจาพิพิธภัณฑ์การพทย์ โดยกองการต่างประเทศ ได้ประสานไปยังตำรวจสากลในการแลกเปลี่ยนข้อมูลการติดตามตัวบุคคลทั้ง 2 ซึ่งมีรายงานว่า ยังอยู่ในประเทศกัมพูชา

logoline