svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สปช.เตรียมจัด "ประชาเสวนา" ฟังความเห็น ปชช.

18 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ถวิลวดี" สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เตรียมเชิญเครือข่ายร่วมแสดงความเห็น รธน. มอง ขั้นตอนเวทีประชาเสวนา ยากสุด ยัน ทุกฝ่ายมุ่งมั่นทำงาน - "อำพล" เผย 2 สัปดาห์ ชัดแนวทางปฏิรูปด้านสังคม

ดร.ถวิลวดี บุรีกุล สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ในฐานะประธานอนุกรรมาธิการการมีส่วนร่วม และรับฟังความคิดเห็นของประชาชน เปิดเผย สำนักข่าว INN ว่า ในการประชุมเมื่อวานที่ผ่านมา ได้แนวทางเบื้องต้นในการดำเนินงานที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการร่างรัฐธรรมนูญแล้ว ซึ่งจากนี้จะเชิญเครือข่ายที่มีการดำเนินกิจกรรมเกี่ยวข้องกับรัฐธรรมนูญ มาพูดคุย ในวันพุธที่ 26 พ.ย. 57 เพื่อเป็นฐานข้อมูล และเปิดโอกาสให้แสดงความคิดเห็น ก่อนที่จะมีการทำแบบสอบถามประชาชนทั่วประเทศ รอบแรก 4,000 คน ในเดือน ม.ค. ขณะที่เดือน ก.พ. จะส่งข้อมูลให้กับกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ต่อไป
ทั้งนี้ ขั้นตอนที่ยากที่สุด คือ เวทีประชาเสวนา เพื่อให้ประชาชนที่มาจากการสุ่ม 80% และกลุ่มเฉพาะ 20% มาพูดคุยแสดงความคิดเห็นในการร่างรัฐธรรมนูญ
อย่างไรก็ตาม ดร.ถวิลวดี กล่าวอีกว่า มีความหนักใจเล็กน้อย เพราะเป็นการทำงานในเวลาที่จำกัด แต่ยืนยันว่า ทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำงาน และพร้อมเดินหน้าไปด้วยกัน

logoline