svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อุดมเดช" สั่งค้นหานายทหาร ฮ.ตกพะเยา

17 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก ทบ. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 พ.ย.2557 เวลา 17.30 น. เฮลิคอปเตอร์ ท.212 ของศูนย์การบินทหารบก ซึ่งจัดสนับสนุนกองทัพภาคที่ 3 ได้นำคณะ พล.ต.ทรงพล ทองจีน รองแม่ทัพภาคที่ 3 ในภารกิจตรวจงานส่งกำลังบำรุงของหน่วยทหารในค่ายขุนเจืองธรรมิกราช จ.พะเยา ขณะเดินทางกลับออกจากค่ายขุนเจืองฯ ประมาณ 10 นาที ได้ขาดการติดต่อและเกิดอุบัติเหตุตกที่บริเวณ บ.ดอกบัว ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา เบื้องต้นมีผู้อยู่ในอากาศยาน 9 นาย ประกอบด้วย


1.พล.ต.ทรงพล ทองจีน รองแม่ทัพภาคที่ 3 , 2.พ.อ.กิตติ สุวรรณเจริญ , 3.พ.อ.ยุทธพงษ์ เพื่อนฝูง , 4.พ.ท.วุฒิศักดิ์ สุนทรสุข , 5.จ.ส.อ.อนันต์ ชมเขียงคำ , พร้อมนักบิน 2 นาย และช่างเครื่อง 2 นาย


หน่วยทหารในพื้นที่คือ จังหวัดทหารบกพะเยาและกรมทหารราบที่ 17 ได้จัดกำลังออกค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทันที และเวลา 19.00 น. ได้นำร่างผู้เสียชีวิต 5 นาย ออกจากที่เกิดเหตุแล้ว และยังคงดำเนินการช่วยเหลือและค้นหาอยู่


ทั้งนี้ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และ ผบ.ทบ. ได้รับทราบรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ได้สั่งการให้กองทัพภาคที่ 3 และหน่วยในพื้นที่ดูแลและค้นหาคณะนายทหารในอากาศยาน ให้พบทุกนาย ขณะเดียวกันให้ชุดค้นหาและช่วยเหลือ ปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มกำลังความสามารถ รวมทั้งได้ให้คณะกรรมการนิรภัยการบิน ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสาเหตุโดยละเอียดและดำเนินการต่ออากาศยานดังกล่าวตามขั้นตอนต่อไป

logoline