svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับพลทหาร ขนยาบ้า-ยาไอซ์ แหกด่าน

17 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่จับรถตู้ติดป้ายทะเบียนตรากงจักรปลอม พบขนไอซ์มากถึง 150 กก. ยาบ้าอีก 1.6 ล้านบาท รวมมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท


ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมพลทหารวิชัย รักษ์คีรีเขต สังกัด ร.17 พัน 4 ผู้เช่ารถตู้ติดป้ายทะเบียนปลอมของทางราชการ พร้อมติดสติ๊กเกอร์ พล.ร.7 ตบตาเจ้าหน้าที่ ขนยาเสพติดแหกด่านตรวจที่จังหวัดแพร่
ทั้งนี้ การตรวจสอบจากเอกสารการเช่ารถจากสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และสำเนา ใบขับขี่ พบว่า ผู้เช่าเป็นคน ๆ เดียวกัน คือนายวิชัย รักษ์คีรีเขต บ้านเลข 210 ม.4 ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา ที่อยู่ตามบัตร เป็นค่าย ร.17 พัน 4 ค่ายขุนจองคำ และนายวิชัย ซึ่งเป็นทหารเกณฑ์ สังกัด ร.17 พัน4 ร7 ค่ายขุนจองคำ อ.เชียงคำ จ.พะเยา มี บ้านเดิมอยู่บ้านเลขที่ 54 ม.9 บ่านม่วงกาญจน์ ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย
ส่วนการตรวจยึดของกลางครั้งนี้ เกิดขึ้นหลัง พ.ต.ท.รณฤทธิ์ นาเจริญ สว.ปพ./ปฎิบัติหน้าที่ประจำ ชปส.ภ.5 ได้รับแจ้งจากสายลับแจ้ง ว่านายวิชัย รักษ์คีรีเขต อายุประมาณ 20-25 ปี เป็นชาวเขาเผ่าม้ง บ้านม่วงกาญจน์ ม.9 ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย มีพฤติการณ์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ จะลักลอบนำยาเสพติดจำนวนมากจากพื้นที่ เชียงราย ไปส่งให้ลูกค้าในกรุงเทพฯ และภาคกลาง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และสั่งการให้สืบสวนติดตามขนสามารถจับกุมได้ขณะที่ผู้ก่อเหตุหลบหนี ก่อนถูกจับกุมในที่สุด ซึ่งข่าวคืบหน้าจะรายงานต่อไป

logoline