svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดศูนย์รับฟัง สภาปฎิรูปแห่งชาติ

17 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทั้งนี้ในวันที่ 17 พ.ย.นี้ที่สปช.จะเปิดตัวศูนย์รับฟังความเห็นประชาชน ที่รัฐสภา และมีการกำหนดกรอบ กติกา รูปแบบทำงานที่ชัดเจน ว่าเป็นไปภายใต้รัฐธรรมนูญ (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557 เชื่อว่าจะสร้างความเข้าใจที่ชัดเจนกับประชาชนต่อการให้ความร่วมมือ สปช.มากขึ้น

พล.อ.เลิศรัตน์ เผย ทุกพรรคตอบรับเข้าเสนอความเห็นแล้ว ย้ำ ไม่มีธง-พิมพ์เขียวในการร่าง พร้อมรับฟังทุกความเห็น มั่นใจเสร็จทันตามกรอบ
พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ (กมธ.ยกร่าง รธน.) ในฐานะโฆษก กมธ. เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN ว่า ความคืบหน้าในการเชิญพรรคการเมือง กลุ่มการเมืองต่างๆ เข้าให้ความเห็น เสนอแนะข้อมูลในการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ มีความคืบหน้าไปมาก มีการตอบกลับมาเกือบครบทุกพรรคแล้ว พรรคเพื่อไทย ส่งหนังสือถึงประธานขอเลื่อนเวลาไปต้นเดือนหน้า ขณะที่ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ทำหนังสือขออนุญาต คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อประชุมสรุปข้อมูลก่อน ส่วนพรรคที่จะเข้าให้ข้อมูลเป็นพรรคแรกในวันพรุ่งนี้ คือ พรรคชาติไทยพัฒนา กับ ภูมิใจไทย ส่วนในวันพุธก็จะเป็นชาติพัฒนา กับ พลังชล
ทั้งนี้ พล.อ.เลิศรัตน์ ย้ำว่า กมธ. มีความตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ให้เป็นประชาธิปไตยมากที่สุด และพร้อมรับฟังความเห็นของประชาชน กลุ่มการเมืองต่าง ๆ อย่างเต็มที่ โดยไม่มีธง หรือพิมพ์เขียวใดไว้ล่วงหน้า โดยมั่นใจว่าจะทำงานได้สำเร็จตามกรอบเวลาที่จะต้องส่ง ร่าง รธน.ใหม่ ให้กับสภา ภายในวันที่ 17 เม.ย. 2558 ได้อย่างแน่นอน

logoline