svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว 2 แรงงานต่างด้าว ฆ่าโหด-ชิงทองนายจ้างสาว

17 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก 17 พ.ย.57 - ตำรวจตาก รวบแล้ว 2 แรงงานต่างด้าว ฆ่าโหด-ชิงทองนายจ้างสาว โรงงานแผ่นหลังคาเหล็ก

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 17 พ.ย.พล.ต.ต.จิรวัฒน์ ทิพยจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ตำรวจสืบสวนจังหวัดตาก เจ้าหน้าที่ ตำรวจจากศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมตาก (ศปป.ภ.จว.ตาก ) , ตำรวจ สภ.เมืองตาก ได้ติดตามจับกุมตัว 2 คนร้าย คือ นายอาโซ อายุ 20 ปี และนางสาวโบ แฟนสาว ทั้งคู่เป็นแรงงานต่างด้าว สัญชาติพม่า ได้ที่เขต สภ.หนองบัวเหนือ อ.เมืองตาก จ.ตาก โดยใช้โทรศัพท์ เปลี่ยนซิมใหม่โทรสัพท์หาเพื่อนชาวพม่าด้วยกัน ที่โรงานทำอิฐบล็อกแห่งหนึ่ง เพื่อให้พาหลบหนี แต่ตำรวจสามารถสืบสวนจับกุมได้ 
ทั้งนี้ แรงงานต่างด้านทั้ง 2 คน ได้ก่อคดีอุกฉกรรจ์ ฆ่านางอำพันธ์ แซ่ก๊วย อายุ 50 ปี ภรรยาของนายเดชณรงค์ วงศ์อุดมทรัพย์ อายุ 60 ปี สามีผู้ตาย ที่หจก.อาร์ซีดับบริว แอนด์ชัตเตอร์ (ฉ.การช่าง) เลขที่ 200 หมูที่ 7 ต.ไม้งาม อ.เมือง จ.ตาก เป็นโรงงานผลิตหลังคาเหล็กเม็ททรัลชีท รายใหญ่ของ อ.เมืองตาก และเอากุญแจโต๊ะ ไปไขเอาเงินสด ที่เพิ่งรับมาจากลูกค้า ประมาณ 60,000 บาท , ชิงสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 3 บาท กับสร้อยข้อมือ น้ำหนัก 1 บาท ของผู้ตายไปด้วย จากนั้นจึงคว้าเอารถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า คลิก หมายเลขทะเบียน ขจจ. 326 กำแพงเพชร ของโรงงานหลบหนีไปทางถนนพหลโยธิน สายตาก-ลำปาง  
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนางอาผิ่ว ซึ่งเป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์ เป็นคนแรก หลังจากที่ให้ปากคำกับตำรวจ แต่มีพิรุธ และพบจากกล้องวงจรปิดว่า นางอาผิ่ว เป็นผู้นำไม้ ให้กับนางสาวโบ ทุบตีผู้ตายก่อน และเปิดทางให้นายอาโซ นำเหล็กไปทุบตีจนเสียชีวิต และชิงทรัพย์หลบหนีไป

logoline