svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับโจ๋ พร้อมพวก โจรกรรม จยย.

15 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครปฐม - โจ๋น้อยใจพ่อ ไม่ซื้อจยย.ให้ขับขี่ หลังเกิดอุบัติเหตุสาหัสถึงพิการ รวมแก๊งวัยรุ่นตระเวนลักรถจยย.มาขับขี่ และแยกชิ้นส่วนจำหน่ายวัยรุ่นในพื้นที่ ตร.สภ.โพธิ์แก้ว ตามรวบตัวได้ยกแก๊ง

เมื่อเวลา 11.30 น.วันนี้(13 พ.ย.2557) ที่หน้าสภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม แถลงข่าวการจับกุมตัวนายสุธา หรือบอย ชาวอุบล อายุ ๒๐ ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/1 ม.12ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.นครปฐม, นายเฉลิมพล หรือนัด ไม่ทราบนามสกุล อายุ 16 ปี, นายสุริยะ หรือปาย บุญช่วย อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 ม.3 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาครและน.ส.สุกัญญา หรือเต้ย รุ่งเรือง อายุ15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/4 ต.ศีรษะทอง อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม แก๊งลักรถจยย.

พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีขาวดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน ,รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ อะมอเร่ สีน้ำเงิน ทะเบียน ขกค 257 สมุทรสาคร จำนวน 1 คัน ,รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน โดยแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า ร่วมกันลักทรัพย์(รถจักรยานยนต์) โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป ในเวลากลางคืน หรือร่วมกันรับของโจรเหตุเกิดริมถนนเพชรเกษม ม.1 ต.ยายชา อ.สามพราน จ.นครปฐม
พ.ต.อ.อรรณพ นวมนาคะ ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว กล่าวว่า ตั้งแต่เดือนกันยายน 2557 ถึงเดือนพฤศจิกายน 2557 นั้นพบว่ามีรถจยย.ภายในพื้นที่ อ.นครชัยศรี อ.สามพราน,อ.กระทุ่มแบน,ถูกโจรกรรมไปกว่า 13 คันซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจพิเศษได้จัดทำแผนประทุษกรรมและติดตามจับกุมคนร้ายโดยตลอดต่อมาในเวลาจับกุมขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจงานจราจร สภ.โพธิ์แก้ว ได้ตั้งด่านตรวจอยู่นั้นนายเฉลิมพล หรือนัด ได้ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีขาวดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาตามถนนเพชรเกษม เมื่อมาถึงด่านตรวจเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ขับรถหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวได้พร้อมของกลางรถจยย.คันดังกล่าวและจากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถซึ่งถูกลักเอามาจากซอยเล้าเป็ด หอพักจิ๋ม ม.1 ต.บางระทึก อ.สามพราน จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 57 เวลาประมาณ 01.00 น. ซึ่งก็ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.โพธิ์แก้ว
จากการสอบสวนขยายผลเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนและติดตามจับกุมตัวผู้ร่วมกระทำความผิดอีก 3 คน พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ อะมอเร่ สีน้ำเงิน ทะเบียน ขกค 257 สมุทรสาคร ซี่งเป็นรถที่ถูกลักเอามาจากซอยนางนวล(เทศบาล 6 ) ม. 8 ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม เมื่อเวลา 00.30 น.ของวันที่ 9 พ.ย.57 ที่ผ่านมา และสามารถติดตามรถจักรยานยนต์ของกลางรายการที่ 3 เพิ่มเติมได้ในภายหลัง พบว่าซุกซ่อนอยู่ริมถนนเส้นทางไร่ขิง - ดอนหวาย ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นรถที่ถูกลักขโมยมาจากซอยโรมัน ม. 6 ต.ท่าข้าม อ.สามพราน จ.นครปฐม โดยผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ให้การรับสารภาพว่าได้ตะเวนลักรถจักรยานยนต์ภายในเขตพื้นที่ อ.สามพราน อ.นครชัยศรี และ อ.กระทุ่มแบน
โดยเริ่มก่อเหตุตั้งแต่เดือนกันยายน ถึงปัจจุบัน รวมทั้งหมด 13 คัน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามรถจยย.กลับคืนมาได้เพียงแค่ 3 คัน ซึ่งหลังจากลักรถมาได้แล้วก็จะมีการแยกชิ้นส่วนจำหน่าย อีกทั้งยังนำมาจำหน่ายให้แก่ลูกค้าทั่วไปราคาคันละ 3,000 บาท หลังจากได้เงินมาก็นำมากินเที่ยว จนกระทั่งถูกจับกุมตัวดำเนินคดี
พล.ต.ต. พจน์ บุญมาภาคย์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 4 คนจะขับรถจยย.ตระเวรลักเอารถจยย. เมื่อพบรถจยย.เป้าหมายจะใช้วิธีการหักล๊อคคอรถจักยานยนต์ จากนั้นก็ใช้เท้ายันขับขี่หลบหนีไป และนำมาแยกชิ้นส่วนจำหน่ายที่หอพักในเขตอำเภอกระทุ่มแบน หรือจำหน่ายทั้งคัน ให้แก่วัยรุ่นในพื้นที่อ.สามพราน อ.กระทุ่มแบน ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการสืบสวนติดตามรถจยย.ดังกล่าว
ผบก.ภ.จว.นครปฐม กล่าวต่ออีกว่า เนื่องจากกลุ่มผู้ต้องหานี้เป็นเยาวชน และมีพฤติการณ์ก่อเหตุลักรถจยย.จำนวนหลายคดี อีกทั้งมารดาและบิดาแยกทางกัน ไม่ได้รับการศึกษา ไม่ได้ประกอบอาชีพ บางคนอ่านหนังสือไม่ออกเขียนหนังสือไม่ได้ เมื่อลักเอารถจยย.มาแล้วก็จะนำมาขี่เอง หรือแยกชิ้นส่วนจำหน่าย หรือขายทั้งคัน โดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชน
นายบุญส่ง ชาวอุบล อายุ 47 ปี บิดาของนายสุธา หรือบอย ผู้ต้องหา บอกว่า ตนไม่คิดเลยว่าลูกชายจะร่วมกับเพื่อนตระเวนลักรถดังกล่าว แต่ก็เคยแปลกใจว่าทำไมลูกมีรถจยย.ขับ ทั้ง ๆ ที่ตนไม่ซื้อให้และห้ามขับขี่รถจยย.อีก เพราะเมื่อประมาณ ปี 2554 ตนได้ซื้อรถจยย.ป้ายแดงให้กับนายสุธาหรือบอย แล้วมีคนร้ายจะชิงรถจยย.ของลูกชายตน ลูกชายตนขับรถจยย.หนี 
จนเกิดอุบัติเหตุ พุ่งชนกำแพง ทำให้ต้องผ่าท้อง ตัดม้าม ขาหักทั้ง 2 ข้างและต้องใส่เหล็กอยู่ในปัจจุบันยังต้องรักษาและล้างแผลที่ขาอยู่ทุกวัน หลังจากนั้นตนจึงสั่งห้ามไม่ให้ลูกชายขับขี่รถจยย.อีกเลย แต่ลูกชายก็ไม่ว่าอะไร เพียงแต่ไปมาหาสู่อยู่กับกลุ่มเพื่อนๆ จนกระทั่งมารู้ว่าลูกชายถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวดังกล่าว ซึ่งตนก็ไม่รู้จะพูดอย่างไรดี กับความหวังดีของผู้เป็นพ่อจนทำให้ลูกอยากขับขี่รถจยย.ต้องมาก่อเหตุลักรถไปขับเองดังกล่าว

logoline