svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.กรุงเก่าขับรถไล่จับเอเย่นยาบ้าหนีป่าข้างทาง ก่อนถูกรวบตัวได้ในที่สุด

15 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อยุธยา - เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 14 พ.ย. 2557 พ.ต.ท.ราเชนท์ ถนัดพจนามาตย์ สารวัตรสืบสวน สภ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เข้าล่อซื้อยาบ้าจำนวน 2 เม็ด เป็นเงิน 600 บาท จากนายบุญเลิศ กลิ่นสาลี หรือ เลิศ นครหลวง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80/7 ม. 2 ต.นครหลวง อ.นครหลวง และนัดส่งมอบยาบ้ากันที่ เชิงสะพานหนองหอย ริมถนนสายนครหลวง-บางปะหัน ม.3 ต.บางระกำ อ.นครหลวง

แต่ปรากฏว่านายบุญเลิศ หรือ เลิศ  นครหลวง ขับรถมาเพียงคนเดียวตามลำพังและเกิดไหวตัวทัน บิดรถ จยย.ฝ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดทางหนีมุ่งหน้ามาตามถนนสาย นครหลวง บางปะหัน มาไกลกว่า 5 กิโลเมตรโดยมีรถ กระบะของตำรวจ   และ รถ จยย ของตำรวจ สภ.นครหลวงติดตามไล่มาอย่างกระชั้นชิด 
ตลอดระยะทาง นายบุญเลิศ ขับหนีด้วยความเร็วสูง ตำรวจได้พยายามใช้รถกระบะเบียดเพื่อให้หยุด ปรากฏว่านายบุญเลิศ ผู้ต้องหาขับรถชนเข้าที่ขอบประตูด้านซ้ายจนได้รับความเสียหาย เหตุการณ์ขณะนั้นทำให้นายบุญเลิศ ผู้ต้องหาเห็นท่าจนมุมหนีไม่รอด เมื่อเห็นมีหนองน้ำดงผักตบชวารกขนาดใหญ่ บริเวณริมถนน พื้นที่ ม.6  ต.บางปะหัน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา

ตร.กรุงเก่าขับรถไล่จับเอเย่นยาบ้าหนีป่าข้างทาง ก่อนถูกรวบตัวได้ในที่สุด

จึงได้จอดรถจยย.ทิ้งและวิ่งหนี เป็นช่วงที่  ร.ต.อ.เจริญ  เดชสองชั้น รอง สารวัตร สอบสวน สภ.นครหลวง ขับรถกระบะไล่มาทันกระโดดเข้าทำการจับกุมเกิดพลาดถูกรถของนายบุญเลิศ ผู้ต้องหาเฉี่ยวชน เข้าที่หน้าแข้ง กางเกงยีนส์ขาดได้รับบาดเจ็บ  แล้วนายบุญเลิศ ผู้ต้องหาได้วิ่งหนีไปหลบซ่อนในหนองน้ำดงผักตบขวารก กำลังตำรวจนับสิบนายเข้าทำการปิดล้อมอยู่นานเกือบชั่วโมง ก็ยังไม่สามารถติดตามผู้ต้องหาได้ 
ต่อมาจนท.ได้ขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครพุทธไธสวรรค์ นำเรือออกค้นหา จนไปพบนายบุญเลิศ นอนหมดแรงหนาวสั่นอยู่ริมป่ากก ถูกตำรวจรวบตัวนำขึ้นเรือมาบนฝั่งอย่างทุลักทุเล ในสภาพมือปากซีดเหี่ยวด้วยความหนาวที่นอนแช่น้ำนานกว่า 1 ชั่วโมง
สอบสวนในเบื้องต้นนายบุญเลิศรับสารภาพว่า เป็นเอเย่นต์รายย่อยนำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่อำเภอนครหลวงนานแล้วและสามารถหนีรอดการติดตามจับกุมของตำรวจมาโดยตลอด และจากการตรวจสอบรถ จยย.ของนายบุญเลิศ  พบยาบ้าชนิดสีส้มบรรจุถุงพลาสติกอีก 2 เม็ด รับสารภาพว่าเป็นของตนเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมไปขยายผลและดำเนินคดีต่อไป

logoline