svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มอังกฤษช้ำรัก ก๊งเหล้าขาวดับคาห้องพัก

14 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มอังกฤษ ช้ำรักสาวไทยหลอกลงทุนปางช้าง แต่กลับพาไปเป็นอาสาสมัครคนเลี้ยงช้างแทน สูญเงินร่วม 10 ล้าน ก่อนตีจาก ก๊งเหล้าขาวจนช๊อกดับภายในห้องพักโรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่เมื่อเวลา 09.14 น.วันที่ 14 พ.ย.พ.ต.ต.วิเชียร ไชยชมภู พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเสียชีวิต ภายในห้องพัก โรงแรมแห่งหนึ่ง ถนนท่าแพซอย 5 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงรายงานให้ผู้บัญชาทราบ ก่อนรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 
ที่เกิดเหตุพบศพนายคีริล อเล็กซ์ซานโดวิช คีเอ็นนินสัน (Kyrill Alexandrovich Khieninson) อายุ 38 ปี ชาวรัสเซีย สัญชาติอังกฤษ นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน ไม่สวมเสื้อ มีเลือดไหลออกจากจมูก ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 24 ชั่วโมง ใกล้กันพบยาแก้ลมชักและเหล้าขาวจำนวนมากวางอยู่ 
จากการสอบสวนนายอนุวัตร โพธิ์ไทรคุ้มครอง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 197 หมู่ 4 ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ผู้ดูแลโรงแรมดังกล่าว ให้การว่าผู้ตายนั้นมีโรคประจำตัว คือ โรคลมชัก และเข้ารับการรักษากับแพทย์มาตลอด โดยผู้ตายเรียนจบถึง 3 ปริญญาบัตรจากมหาวิทยาลัยอ๊อกฟอร์ด มหาวิทยาลัยเก่าแก่ชื่อดังของประเทศอังกฤษ และมาอาศัยอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ได้ประมาณ 1 ปีและได้พบรักกับสาวไทย แต่ความรักไม่สมหวัง
ทั้งนี้ ที่ผ่านมาถูกแฟนสาวคนไทยหลอกให้ไปลงทุนกิจการปางช้าง ใน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งผู้ตายให้มารดาที่เป็นแพทย์ที่ประเทศอังกฤษ โอนเงินให้กว่า 10 ล้านบาทเพื่อลงทุนทำปางช้าง แต่สุดท้ายสาวไทยกลับพาไปเป็นอาสาสมัครคนเลี้ยงช้างแทน จากนั้นเมื่อได้เงินก็หายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้ จนเสียใจและดื่มเหล้าขาวอย่างหนักจนติด กระทั่งก่อนเกิดเหตุไม่ออกจากห้องมานาน 3 วัน จนทางพนักงานโรงแรมเข้าไปเรียก ก็ไม่มีเสียงตอบจึงงัดประตูห้องเข้าไป พบว่าเสียชีวิตแล้ว เบื้องต้นคาดว่าผู้ตายน่าจะติดเหล้าขาวงอมแงมจนสภาพร่างกายทรุดโทรม ประกอบกับมีโรคประจำตัวอยู่ส่งผลให้มีอาการกำเริบจนช็อกเสียชีวิตดังกล่าว 
อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และจะได้ประสานญาติที่ประเทศอังกฤษ มาดำเนินการตามขั้นตอนระหว่างประเทศ เพื่อนำศพกลับประเทศต่อไป

หนุ่มอังกฤษช้ำรัก ก๊งเหล้าขาวดับคาห้องพัก

logoline