svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมรอคำสั่งส่ง "ครรชิต" ไปเรือนจำบางขวาง

14 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.2557 ตามที่ศาลจังหวัดสมุทรสาคร ได้พิพากษาลงโทษประหารชีวิต นายครรชิต ทับสุวรรณ อดีต สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต1 สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทั้งให้ชำระค่าสินไหมทดแทน แก่โจทก์ร่วมและผู้ร้อง รวมเป็นเงินจำนวน 13,300,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยนั้น 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางทนายและญาติของนายครรชิต ได้มีการยื่นขอประกันตัวต่อศาล แต่ปรากฏว่า ทางศาลอุทธรณ์ ภาค 7 ได้พิจารณาแล้ว เห็นว่า ความหนักเบาแห่งข้อหา พฤติการณ์แห่งคดี หากปล่อยชั่วคราว เกรงจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ประกันตัว จากนั้นได้มีการนำตัวนายครรชิต ไปฝากขังยังเรือนจำสมุทรสาคร
ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ของวันที่ 14 พฤศจิกายน 2557 ได้มีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์พร้อมญาติและบรรดากองเชียร์นับร้อยคน เดินทางเข้าเยี่ยมนายครรชิตตลอดเวลา ในบริเวณภายในห้องพบทนายความของเรือนจำสมุทรสาคร โดยแหล่งข่าวได้ให้ข้อมูลระบุว่า สำหรับเรือนจำสมุทรสาครได้มีข้อกำหนดสำหรับการคุมขังนักโทษ สำหรับผู้ถูกคุมขังที่มีโทษได้1ไม่เกิน15ปี แต่สำหรับรายของนายครรชิต เป็นโทษประหารชีวิต ดังนั้น นายครรชิตอาจจะถูกย้ายไปหลายที่ แล้วแต่โทษ แล้วแต่คดี ซึ่งอาจจะเป็นเรือนจำเขาบิน จ.ราชบุรี หรือเรือนจำกลางบางขวาง จ.นนทบุรี ก็ได้ 
อย่างไรก็ตาม สำหรับเรือนจำเขาบิน จ.ราชบุรี จะเน้นรับแต่นักโทษคดียาเสพติด ขณะที่เรือนจำบางขวาง จะเป็นนักโทษคดีทั่วไป ซึ่งคดีของนายครรชิตถือว่าเป็นคดีทั่วไป ดังนั้นคาดว่า นายครรชิตน่าจะถูกนำตัวไปคุมขังยังเรือนจำบางขวาง ซึ่งขณะนี้นายครรชิต ได้ถูกนำตัวมาฝากขังไว้ที่เรือนจำสมุทรสาคร ซึ่งก็ถือว่า เกินอำนาจของเรือนจำอยู่ โดยปกติแล้วถ้าเกินอำนาจก็สามารถย้ายได้เลย แต่ตรงนี้ต้องรอคำสั่งจากทางกรมราชทัณฑ์ก่อน เพราะขณะนี้อยู่ในช่วงการติดต่อขอประกันตัว 
สำหรับนายครรชิต เท่าที่สังเกต พบว่า สภาพจิตใจดี ปกติ ไม่เครียด มีคนมาเยี่ยมตลอด ซึ่งทางเรือนจำก็ได้กำหนดเวลาเยี่ยมไว้ ตั้งแต่เวลา08.30-12.00น. โดยแบ่งเป็นรอบคนละประมาณ 4-5นาที นอกจากนี้ที่สำคัญได้เน้นในเรื่องการรักษาความปลอดภัยให้ เพราะที่เรือนจำแห่งนี้ไม่มีห้องพิเศษต้องอยู่รวมกับผู้ต้องขังอื่น

logoline