svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เศร้า...เครื่องบดหมูขยี้มือเด็กวัย 4 ขวบ แพทย์สุดยื้อตัดมือทิ้ง

14 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - สองผัวเมียแม่ค้าผักชาวกัมพูชา เลินเล่อปล่อยลูกชายวัย 4 ขวบ วิ่งเล่นในตลาด ก่อนซุกซนนำมือแหย่เครื่องบดหมู ถูกดูดเข้าเครื่องขยี้จนเละ กู้ภัยตัดถ่างเร่งช่วยชีวิต ต้องส่งห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ในสภาพที่แขนติดคาอยู่กับแท่นเครื่องบด สุดยื้อต้องตัดมือทิ้ง

 เหตุสุดสยองเด็กน้อยวัย 4 ขวบ ถูกเครื่องบดหมูขยี้แขนจนเละ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 14 พ.ย. 57 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รับแจ้งเหตุมือเด็กถูกเครื่องบดหมูบดขยี้ ไม่สามารถนำออกมาได้ ภายในร้านขายหมู ตลาดสดบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัย อุปกรณ์ตัดถ่าง และเครื่องช่วยชีวิต รุดไปตรวจสอบ 
ที่เกิดเหตุอยู่กลางตลาดสด มีประชาชนมุงดูเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางความหวาดเสียว ขณะที่เด็กชายวัย 4 ขวบ ซึ่งทราบชื่อภายหลังคือ ด.ช.กาน กรี สัญชาติ กัมพูชา ถูกเครื่องบดหมูดูดเข้าเครื่องขยี้แขนขวาจนเละถึงข้อศอก ร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด โดยมี นายคอง โก อายุ 38 ปี บิดา คนงานขายผักชาวกัมพูชา เฝ้าให้กำลังใจอย่างไม่ห่าง ส่วนนางเรียม กรี อายุ 38 ปี มารดา คนงานขายผักชาวกัมพูชาเช่นกัน หลังเห็นสภาพลูก ก็เป็นลมล้มฟุบ ชาวบ้านต้องหายาดมมาช่วยบรรเทา
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ทำการขันนอตแยกสิ้นส่วนตัวเครื่องให้ออกจากกัน และตัดชิ้นส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องออก ให้เหลือเพียงแท่นเครื่องที่ติดกับมือเด็ก ใช้เวลานานกว่า 30 นาที เด็กเริ่มมีสภาพอิดโรย และเสียเลือดมาก เกรงจะเกิดอาการช็อก จึงเร่งนำตัวหามส่งห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ทั้งสภาพที่แขนติดคาอยู่กับแท่นเครื่องบด ซึ่งแพทย์ได้ทำการวางยาสลบ ก่อนจะดำเนินการใช้หินเจียตัดเครื่องบดออก ล่าสุด ได้รับการยืนยันเด็กอยู่ในสภาวะที่ปลอดภัยแล้ว แต่อาจต้องมีการตัดแขนบางส่วนทิ้ง เนื่องจากถูกบดขยี้จนเละ ไม่สามารถกลับมาใช้การได้อีก
สอบถาม นายคอง โก บิดา เล่าว่า ตนและภรรยา เป็นลูกจ้างขายผักอยู่ในตลาดแห่งนี้ ขณะเกิดเหตุได้ปล่อยให้ลูกชายวิ่งเล่นอยู่ในตลาดโดยไม่ทันระวัง เมื่อละสายตาลูกชายได้ซุกซน นำมือไปแหย่เล่นในเครื่องบดหมู ที่อยู่ร้านติดกัน ก่อนจะไปถูกสวิทช์เครื่องทำงาน จนถูกเครื่องบดดูดแขนเข้าไปขยี้จนเละ ในเวลานั้น ได้ยินเสียงร้องของลูกชาย จึงรีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือ และทำการปิดสวิทช์ ตัดกระแสไฟ ก่อนจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาทำการช่วยเหลือดังกล่าว

เศร้า...เครื่องบดหมูขยี้มือเด็กวัย 4 ขวบ  แพทย์สุดยื้อตัดมือทิ้ง

logoline