svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ณรงค์" เผยสอบทรัพย์สินเชิงลึก 5 รมต.เอี่ยวจำนำข้าวคืบ 80% คาดต้นปี 58 รู้ผล

14 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป.ป.ช. - 14 พ.ย. 2557 -"ณรงค์" เผยสอบทรัพย์สินเชิงลึก 5 รมต.เอี่ยวจำนำข้าวคืบ 80% คาดต้นปี 58 รู้ผล

นายณรงค์ รัฐอมฤต กรรมการ ป.ป.ช.ในฐานะประธานอนุกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินและหนี้สินของรัฐมนตรีที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการรับจำนำข้าวและการระบายข้าว ในรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินเชิงลึกของ 5 รัฐมนตรี ที่เกี่ยวข้องกับโครงการรับจำนำข้าว ได้แก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล อดีตรองนายกฯ และรมว. พาณิชย์ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์ นายยรรยง พวงราช อดีต รมช.พาณิชย์ นายภูมิ สาระผล อดีต รมช.พาณิชย์ ว่า ขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนการตรวจสอบ และกำลังรอข้อมูลจากธนาคารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ การตรวจสอบคืบหน้าไป 80 % แล้ว คาดว่าประมาณต้นปี 58 น่าจะเสร็จสมบูรณ์
"เหตุที่การตรวจสอบล่าช้าเป็นเพราะการตรวจสอบมันไม่เร็วเหมือนการขายโอเลี้ยง การให้ความเป็นธรรมกับทุกคนถือเป็นเรื่องใหญ่มาก เป็นเรื่องสิทธิเสรีภาพที่ ป.ป.ช. จะต้องคำนึงถึง และต้องให้ความสำคัญกับบุคคลที่ถูกตรวจสอบด้วย จะมาทำอะไรลวกๆ ไม่ได้ เพราะฉะนั้นความยุติธรรมหรือการอำนวยความยุติธรรมนับเป็นหัวใจของการทำงานของ ป.ป.ช. มันช้าไม่เป็นไร แต่ช้าแล้วเขาต้องได้รับความเป็นธรรม" นายณรงค์ กล่าว
เมื่อถามว่า หากตรวจสอบพบว่ามีความร่ำรวยผิดปกติจะสามารถยึดทรัพย์สินให้ตกเป็นของแผ่นดินเลยได้หรือไม่ นายณรงค์ กล่าว ต้องเป็นไปตามกฎหมายยังตอบไม่ได้ ทุกสิ่งทุกอย่างต้องก็ว่าไปตามกฎหมาย

logoline