svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จนท.ทลายแหล่งค้าเนื้อสุนัข ยึดได้ 100 กก.พร้อมผู้ต้องหา 2 ราย

14 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสนธิกำลัง ทหาร จนท.ปศุสัตว์ ทลายแหล่งลักลอบค้าเนื้อสุนัขสด ในพื้นที่บ้านท่าแร่ 2 จุด ได้ของกลางและผู้ต้องหา 2 ราย

ตำรวจ  ต.ท่าแร่   อ.เมือง จ.สกลนคร ทหาร และเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์เข้าตรวจค้นห้องเช่า 2 แห่ง ในพื้นที่หมู่ 3  ต.ท่าแร่ อ.เมือง จ.สกลนคร   หลังสืบทราบว่าทั้ง 2 แห่ง ลักลอบทำการจำหน่ายเนื้อสุนัข  โดยจุดแรกเข้าตรวจค้นห้องเช่าไม่มีเลขที่ ในพื้นที่หมู่ 3 ต.ท่าแร่  พบซากสุนัข 2 ตัว  โดยมีการตัดเป็นชิ้นๆ จำนวน 4 ชิ้นพร้อมเครื่องใน  และเนื้อสุนัขชำแหละในถุงพลาสติกจำนวน 7 ถุง น้ำหนัก รวมกว่า 105 กิโลกรัม มีนางสาวสวาท ดาลุนพัน อายุ 51 ปี รับเป็นเจ้าของ 

ส่วนอีกจุดเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นห้องเช่าเลขที่ 159 หมู่ 8  ต.ท่าแร่  พบของกลางซากสุนัขชำแหละพร้อมจำหน่าย จำนวน 1 ตัว ซุกซ่อนปะปนกับเนื้อหมูในถังน้ำแข็งขนาดใหญ่ มีนายปริญญทิพย์ ภูนาเพชร อายุ 20 ปี  รับเป็นเจ้าของ 

โดยผู้ต้องหา ทั้ง 2 ราย ให้การรับสารภาพว่า เนื้อสุนัขที่ตรวจพบ มีไว้เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าที่นิยมบริโภคโดยทั่วไป  ซึ่งนางสาวสวาท ให้การว่ารับซื้อเนื้อสุนัขมาจากพื้นที่ อ.นาหว้า จ.นครพนม โดยมีการสั่งเป็นเนื้อสดเพื่อขายในพื้นที่แก่คนที่บริโภคเนื้อสุนัข ถ้าไม่ขายเนื้อสุนัขก็ไม่รู้จะไปประกอบอาชีพอะไร เพราะทำอาชีพนี้มากว่า 20 ปี   

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาค้าสัตว์ (สุนัข)โดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์ พ.ศ.2499 และควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป 

logoline