svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว โจรขโมยธนบัตรโบราณอ้างหาเงินดูแลเมียท้อง 6 เดือน

13 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สน.บางซื่อ-เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 พฤศจิกายน พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผบก.น. 2 พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน ผกก.สน.บางซื่อ พ.ต.ท.วาสุเทพ คงกล่อม รอง ผกก.สส.สน.บางซื่อ และฝ่ายสืบสวนสน.บางซื่อ แถลงจับนายวัลลภ หรือบอล วิเศษศรี อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 154/6-7 ถ.พระราม 6 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร คนร้ายในคดีก่อเหตุงัดแงะเข้าไปลักทรัพย์ในร้านแบงค์โบราณ ปากซอยประดิพัทธ์ 21 ถ.ประดิพัทธ์ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1959/2557 ลงวันที่ 8 พฤศจิกายน 2557

พล.ต.ต.ก่อเกียรติ กล่าวว่า สืบเนื่องจากวันที่ 31 ตุลาคม 2557 เวลาประมาณ 03.00 น. มีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์สินประเภท ธนบัตรโบราณชนิดต่างๆ เหรียญทอง เหรียญเงิน เงินพดด้วงทองคำ และพระเครื่องชนิดต่างๆ รวมกว่า 30 รายการ รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 1,291,000 บาท ซึ่งในที่เกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดภายในร้านสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามสืบสวนจนสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้

พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ กล่าวว่า จากการสืบสวนสอบสวนจนทราบว่านายวัลลภ หรือบอล ได้พักอยู่ที่บ้านเลขที่ 23/8 ซ.องค์รักษ์ 5 แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร จึงเข้าติดตามจับกุมได้พร้อมของกลาง อุปกรณ์การงัดแงะ เสื้อผ้าที่ใช้ในวันกระทำผิด ไฟฉาย และได้ควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผลต่อจนทราบว่า นายวัลลภได้ใช้คีมตัดเหล็กตัดกุญแจร้านแล้วเข้าไปลักทรัพย์ได้ทรัพย์สินจำพวกธนบัตรโบราณ เหรียญทองคำ เงินพดด้วง จากนั้นได้นำไปขายให้กับนายสามารถ หรือศักดิ์ บริสุทธิ์ ในราคา 70,000 บาท
พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางแผนทำการจับกุมนายสามารถ โดยวางอุบายให้นายสามารถมารับซื้อของในลักษณะเดิมจากนายวัลลพอีกครั้ง จนสามารถจับกุมตัว นายสามารถ หรือศักดิ์ บริสุทธิ์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 374/1 หมู่ 2 ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ผู้ต้องหาที่ 2 ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1996/2557 ลงวันที่ 12 พฤศจิกายน 2557

ซึ่งนายสามารถให้การรับสารภาพว่าได้รับซื้อทรัพย์สินของกลางจากนายวัลลภ และได้นำทรัพย์สินดังกล่าวไปขายให้นายสมคิด หรือคิด อ่วมงามอาจ อายุ 43 ปี อาชีพค้าของเก่าบริเวณตลาดเบิร์ดคลองถม จ.ราชบุรี ไปในราคา 100,000 บาท โดยได้ขายเฉพาะเหรียญและทองคำ

ส่วนธนบัตรโบราณไม่สามรถขายได้ จึงนำมาเก็บไว้ที่บ้านพักเลขที่ 100/254 หมู่บ้านแลนด์วิลล่า ถ.บางกรวยไทรน้อย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ต่อมาทราบข่าวว่ามีการประกาศหาธนบัตรดังกล่าวที่หายไปจึงได้เผาธนบัตรดังกล่าวทิ้ง เนื่องจากเกรงว่าจะมีความผิด

ด้านนายวัลลภ ผู้ต้องหาลักทรัพย์ กล่าวว่า ได้ก่อเหตุลักทรัพย์สินลักษณะนี้มาประมาณ 4-5 ครั้ง จะลงมือก่อเหตุเมื่อพบเห็นร้านหรือบ้านที่คาดว่าไม่มีคนพักอาศัยอยู่ ที่ก่อเหตุในวันนั้นเพราะคิดว่าภายในร้านไม่มีคนพักอาศัยอยู่ เพราะล็อคจากด้านนอก ที่ทำลงไปเพราะต้องการหาเงินมาดูแลภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ได้ 6 เดือน และนำมาใช้จ่ายในครอบครัว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหานายวัลลภในข้อหา ลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ฯ ส่วนนายสามารถ ได้แจ้งข้อกล่าวหา รับของโจร และนำตัวผู้ต้องหาและบุคคลที่เกี่ยวข้องส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการแถลงข่าวทางร้านแบงค์โบราณ ได้มอบช่อดอกไม้ ซึ่งทำจากแบงค์ร้อยโบราณให้เป็นกำลังใจกับทาง พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน ผกก.สน.บางซื่อ

logoline