svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับ"แก๊งหนูผี" ตระเวนฉกทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ

13 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - รวบแก๊ง"หนูผี" ก่อเหตุตะเวนลักทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ 4 แห่ง ทั้งบิ๊กวัน ซุปเปอร์ชิปและโลตัส ฉแทำเป็นขบวนการใหญ่ สุดท้ายจนมุมขณะกำลังลงมือซ้ำ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 13 พฤศจิกายน 2557 พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ร่วมกับ พ.ต.อ.พินิจ ศิริชัย รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.กฤติภาส เดชอินทรศร ผกก.สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต นายสิน พลรบ กำนันตำบลราไวย์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรฉลอง แถลงข่าวการจับกุมกลุ่มคนร้าย หรือ "แก๊งหนูผี" ซึ่งก่อเหตุตะเวนลักทรัพย์ตามร้านสะดวกซื้อ ต่างๆ ในเขตพื้นที่ ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต
ทั้งนี้ มีผู้ต้องหาจำนวน 7 คน ประกอบด้วย นายอนุสรณ์ เสี้ยมสอน อายุ 19 ปี , นายทะนงศักดิ์ คะหะปะนะ อายุ 19 ปี , นายอรรถพล โพธิ์สีทม อายุ 18 ปี , นายอนุชา หาทรัพย์ อายุ 18 ปี , นายณัฐพล ลุนคำ อายุ 18 ปี , นายสุรสิทธิ์ เสี้ยมสอน อายุ 20 และนางสาวผกามาศ นาคผุด อายุ 19 พร้อมด้วยของกลางเบียร์สิงห์ จำนวน 1 ถาด รวม 24 กระป๋อง เบียร์ลีโอ จำนวน 1 ถาด รวม 24 กระป๋อง น้ำอัดลม จำนวน 5 แพ็ค รวม 60 ขวด โดยแจ้งข้อหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความ สะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม
สำหรับการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. วันที่ 13 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์เอาสินค้าภายในร้านบิ๊กวัน สาขาราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต แล้วหลบหนี ต่อมาเวลาประมาณ 21.40 น. วันที่ 9 พฤศจิกายน 2557 ได้มีกลุ่มคนร้ายลักทรัพย์สินค้าภายในร้านซุปเปอร์ชีป สาขาราไวย์
จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง พบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุเป็นกลุ่มเดียวกัน จนกระทั่งเมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง ได้รับแจ้งจากพนักงานร้านซุปเปอร์ชีป สาขาไสยวน ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมีพฤติกรรมต้องสงสัยเข้ามาที่ร้าน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 5 คน ยืนอยู่หน้าร้าน และมีตำหนิตรงกับคนร้ายที่มีการบันทึกภาพไว้ได้ จึงตรวจสอบอยากละเอียดพบว่า วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวได้นำรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน จอดไว้ฝั่งตรงข้ามร้าน
เมื่อตรวจสอบที่รถจักรยานพบว่ามีเบียร์และน้ำอัดลมจำนวน 3 รายการ ตั้งอยู่ข้างรถ ต่อมาภายหลังทราบว่า ได้ขโมยมาจากร้านซุปเปอร์ชีป สาขาใสยวน และร้านโลตัส สาขาไสยวน จึงนำตัวมาสอบสวนและขยายผล จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้รวมทั้งหมด 7 คน จากการสอบถามเบื้องต้นผู้ต้องหา 6 คนให้การรับสารภาพ ขณะที่นางสาวผกามาศ นาคผุด ยังให้การปฏิเสธ
พล.ต.ต.พชร กล่าวว่า กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้จะแบ่งงานกันทำ โดยจะเลือกก่อเหตุร้านที่มีคนพลุกพล่าน หรือเป็นช่วงที่พนักงานกำลังยุ่งก็จะลงมือหยิบเอาทรัพย์สินเดินออกมาจากร้าน และจากการตรวจสอบพบว่าแก็งค์นี้ ตะเวนก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดยจะนำทรัพย์สินที่ลักได้ไปขายต่อและนำมาไว้กินเอง ซึ่งเงินที่ได้จะนำมามาใช้จ่ายกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รวบรวมพยานหลักฐานประกอบคดีและขยายผลต่อไป
เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบก่อเหตุในพื้นที่ ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ประกอบด้วย ร้านบิ๊กวัน สาขาราไวย์ ก่อเหตุเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2557 ร้านซุปเปอร์ชีป สาขาราไวย์ ก่อเหตุเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2557 ร้านซุปเปอร์ชีป สาขาไสยวน และ ร้านโลตัส สาขาไสยวน ก่อเหตุวันที่ 12 พฤศจิกายน 2557

logoline