svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กาญจนบุรี - แถลงจับไอ้หนุ่มวัวลาน พยายามฆ่าเจ้าหน้าที่

13 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.กาญจนบุรีแถลงจับไอ้หนุ่มวัวลาน พยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ สับไกปืน 3 นัด โชคดีเหลือเพียงปลอกกระสุนอยู่ในรังเพลิง ส่วน ด.ต.บาดเจ็บที่แขนและขาขณะปล้ำแย่งปืน

เมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้ 13 พ.ย.57 พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี พ.ต.อ.สมบัติ สุวรรณฉิม พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.เมืองกาญจนบุรี พ.ต.ท.บัญชา ศรีรุจิเมธากร รอง ผกก.ป.สภ.เมืองกาญจนบุรี พ.ต.ท.สุชาย เทศัชบุตร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาญจนบุรี พ.ต.ท.เจษฎา ปิ่นชูทอง สว.สส.สภ.เมืองกาญจนบุรี พ.ต.ท.ยุทธชัย มีสายมงคล สว.สส.สภ.เมืองกาญจนบุรี พ.ต.ท.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม สวป.สภ.เมืองกาญจนบุรี พ.ต.ต.อุทัย อินทรักษ์ สวป.สภ.เมืองกาญจนบุรี

แถลงข่าวจับกุมตัวนายกิตติ เที่ยงแท้ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 4 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้นลูกโม่ ขนาด .38 ยี่ห้อ สมิท แอนด์ เวสสัน หมายเลขทะเบียน กท.2706685 หมายเลขประจำปืน 53985 จำนวน 1 กระบอก ปลอกกระสุน ขนาด .38 จำนวน 3 ปลอก

พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี แถลงว่า เวลาประมาณ 23.30 น.ของวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา มีพลเมืองดีโทรแจ้งเข้าไปที่ศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.กาญจนบุรีว่า มีชายเมาสุรายิงปืนขึ้นฟ้าที่ ที่ซอยบุญสม หมู่ 1 ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี สร้างความหวาดกลับให้กับชาวบ้าน หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์และรถจักรยานยนต์จึงรีบเดินทางไปเพื่อช่วยกันระงับเหตุ โดยกระจายกำลังกันออกค้นหาชายคนดังกล่าว

โดย ด.ต.บุญเลิศ ทรงเหม็น ผบ.หมู่งาน (ป) สภ.เมืองกาญจนบุรี ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจตู้ยามดอนรักแต่งตัวเต็มยศพร้อมสวมเสื้อเกราะกันกระสุน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจออกไปค้นหา และเป็นคนพบกับชายต้องสงสัยตามที่ได้รับแจ้ง จึงแสดงตัวขอตรวจค้น ระหว่างนั้น นายกิตติ ได้หันกระบอกปืนกระบอกดังกล่าวเข้าหา ด.ต.บุญเลิศ เมื่อเห็นจึงกระโดดเข้าหาเพื่อแย่งปืน จึงเกิดการต่อสู้กันจนทั้งคู่ล้มลง และนายกิตติ ได้สับไกยิงใส่ ด.ต.บุญเลิศ จำนวน 3 ครั้ง แต่กระสุนไม่ลั่น สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจที่กระจายกำลังกันออกติดตาม ไปถึงที่เกิดเหตุพอดี จึงช่วยกันจับกุมตัวนายกิตติ เอาไว้ได้

และจากการตรวจเช็คอาวุธปืน พบว่ามีเพียงปลอกกระสุนปืนจำนวน 3 ปลอกบรรจุอยู่ในรังเพลิง หลังจากระงับเหตุเอาไว้ได้ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันพยุงร่างของ ด.ต.บุญเลิศ ทรงเหม็น ผบ.หมู่งาน (ป) สภ.เมืองกาญจนบุรี ส่งโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่แขนและข้อเท้าจากการต่อสู้กัน แต่โชคดีที่กระดูกแขนและข้อเท้าไม่หักหรือแตก แพทย์จึงอนุญาตให้กลับได้

พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี แถลงต่อว่า จากการสอบสวนนายกิตติ ผู้ต้องหาให้การว่า ก่อนหน้านั้นตนไปการแข่งวัวลานที่จังหวัดเพชรบุรี และได้เล่นพนันกับกับวัยรุ่นคนหนึ่ง ผลปรากฏว่าตนชนะการพนัน แต่วัยรุ่นคนดังกล่าวมีเงินไม่พอจ่าย จึงเอาปืนกระบอกดังกล่าวจ่ายแทนเงินค่าพนัน ซึ่งตนก็รับ ก่อนเกิดเหตุตนได้ดื่มสุราจนเมา ขณะที่อยู่ในซอยบุญสม จึงนำเอาอาวุธปืนออกมายิงเล่นจำนวน 3 นัด

และเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจขอตรวจค้นจึงหันกระบอกปืนเข้าใส่ และเกิดการต่อสู้ ขณะต่อสู้ได้สับไกปืนไป 3 ครั้ง แต่กระสุนได้ยิงไปหมดแล้วจึงไม่ลั่น ทำให้ ด.ต.บุญเลิศ ไม่ได้รับอันตราย

หลังจากผู้ต้องหายอมรับสารภาพ จึงนำตัวมาแถลงข่าว ก่อนที่จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ดำเนินคดีใน 4 ข้อหา คือมีอาวุธปืนไว้ในการครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานหรือผู้ช่วยเจ้าพนักงาน โดยใช้กำลังประทุษร้าย และ คดีพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ ส่วน ด.ต.บุญเลิศ ที่ได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้ จะเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาหาทางช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง

อีก 1 คดี จับกุมผู้ต้องหา 4 ราย ประกอบด้วย 1.นายณัฐพงษ์ หรือณัฐ รัศมี อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41/5 หมู่ 1 ต.กลอนโด อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี จับกุมได้ที่ห้องพักคนงานภายในอู่ซ่อมรถโดยสารแห่งหนึ่งที่ท้ายซอยไปรษณีย์ ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี ของกลางยาบ้า จำนวน222 เม็ด 2.จับกุมนางสาวสุพรรษา หรือษา ไม่มีนามสกุล อายุ 23 ปี แรงงานต่างด้าวชาวกะเหรี่ยง จับกุมได้ที่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 8 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี 

พบของกลางยาบ้า จำนวน 7 เม็ด 3.นายมลฤชา หรือแหม่ม มณฑาถวิล อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60/50 หมู่ 1 ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ของกลางยาบ้า จำนวน 5 เม็ด และ 4.นายชาตรี หรือตรี ทองสิมา อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/4 หมู่ 3 ต.เกษตรพัฒนา อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ของกลางยาบ้า จำนวน 1 เม็ด

logoline