svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"คำนูญ" ชี้เชิญกลุ่มการเมือง ให้ความเห็น ไม่ขัดกฎอัยการศึก

13 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ชี้ว่าการเชิญตัวแทนพรรคการเมือง และกลุ่มเคลื่นอไหวทางการเมือง เข้าให้ความเห็นต่อการยกร่างรัฐธรรมนูญ ไม่เข้าข่ายขัดกฎหมายอัยการศึก เพราะเป็นให้ข้อมูลในเชิงวิชาการ และจะไม่จะขอให้ คสช.ผ่อนคลายกฎ

โฆษกคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ คำนูญ สิทธิสมาน บอกว่า การเชิญนักการเมือง และตัวแทนกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง ร่วมหารือเพื่อหาแนวทางในการร่างรัฐธรรมนูญ ไม่ได้เป็นการเคลื่อนไหวทางเมือง แต่เป็นการการพูดเชิงวิชาการมากกว่า จึงไม่ถือว่าเป็นการขัดกฎอัยการศึก และไม่ขอก้าวก่ายการทำงานของ คสช. หรือขอให้ยกเลิกผ่อนคลายกฎอัยการศึกแต่อย่างใด

คุณคำนูณ คาดว่าในวันที่ 14 พฤศจิกายน เป็นต้นไป ประธานกรรมาธิการ จะเสนอให้มีการรับฟังความเห็นข้อเสนอแนะจากพรรคการเมือง รวมถึงกลุ่มที่เคลื่อนไหวทางการเมืองต่างๆ และกลุ่มที่มีความคิดเห็นทางการเมืองแตกต่างกัน เพื่อมาให้ความเห็นและแนวคิดต่อกรรมาธิการยกร่างฯ ในหัวข้อ จะยกร่างรัฐธรรมนูญอย่างไรเพื่อให้สังคมไทยมีอนาคตที่ดีเพื่อส่งมอบให้ลูกหลาน"

โดยมีการนัดประชุมช่วงเช้าตั้งแต่วันที่ 17-25 พฤศจิกายน ในเวลา 10.00-12.00 น. โดยปฏิทินสำหรับการกำหนดรับฟังความเห็นของพรรคการเมืองในวันที่ 17 พฤศจิกายน พรรคเพื่อไทย วันที่ 18 พฤศจิกายน พรรคประชาธิปัตย์ วันที่ 19 พฤศจิกายน พรรคภูมิใจไทย และพรรคชาติไทยพัฒนา วันที่ 20 พฤศจิกายน พรรคชาติพัฒนา และพรรคพลังชล วันที่ 21 พฤศจิกายน พรรคมาตุภูมิ และพรรครักษ์ประเทศไทย วันที่ 24 พฤศจิกายน กลุ่ม นปช. และวันที่ 25 พฤศจิกายน ช่วงเช้า เป็นกลุ่ม กปปส.จากนั้นช่วงบ่าย จะเป็นกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย 

logoline