svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปปช.ถกถอดถอน อดีต 39 ส.ว.

13 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปปช.ประชุมพิจารณาประเด็นถอดถอน อดีต ส.ว.39 ราย กรณีแก้รัฐธรรมนูญ ปมที่มา ส.ว.มิชอบ ก่อนสรุปว่า จะส่งเรื่องให้สนช.ดำเนินการต่อหรือไม่

วันนี้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช.นัดประชุม พิจารณา สำนวนคดีถอดถอนอดีตสมาชิกวุฒิสภา จำนวน 39 ราย ในกรณีแก้รัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มา ส.ว.โดยมิชอบ วันนี้ เป็นขั้นตอนการพิจารณารายงานข้อมูลเพิ่มเติมของเจ้าหน้าที่ เพราะก่อนหน้านี้ คณะกรรมการ ปปช.เคยพิจารณามาแล้ว และเห็นว่า ข้อมูลบางส่วนยังไม่สมบูรณ์เพียงพอ จึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กลับไปจัดทำข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งต้องรอดูว่า ปปช.จะมีข้อสรุปในเรื่องนี้อย่างไร

ส่วนสำนวนถอดถอน อดีตประธานรัฐสภา สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ และอดีตประธานวุฒิสภา นิคม ไวยรัชพานิช จากกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปมที่มา ส.ว.โดยมิชอบ จะเข้าสู่การพิจารณาของสนช.ในวันที่ 27 พ.ย.นี้ ส่วนสำนวนถอดถอนอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จากโครงการจำนำข้าว ล่าสุดที่ประชุมสนช.มีมติให้เลื่อนการประชุมนัดแรกจากเดิมวานนี้ ไปเป็นวันที่ 28 พ.ย.นี้ ตามที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ร้องขอ

ด้าน น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ พูดถึงกรณีที่สนช.มีมติเลื่อนการพิจารณาคดีถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ออกไปว่า ส่วนตัวเชื่อว่าผู้ถูกร้อง ต้องการยื้อเวลา แต่ถือเป็นข้อดี ที่จะได้มีเวลาศึกษาความเสียหายของโครงการรับจำนำข้าวอย่างจริงจัง ซึ่งคดีนี้อยู่ในความสนใจของประชาชนมาโดยตลอด

logoline