svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับคู่หูขี่จยย.ตระเวนกระชากสร้อย ก่อเหตุกว่า 5 ครั้ง

12 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 12 พ.ย.57 พ.ต.อ.วสันต์ บุญเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.สุทธิโรจน์ ไกรวชิรสิทธิ์ ผกก.สภ.พระประแดง พ.ต.ท.ประภาส มั่งคั่ง รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.คชา เจริญวุฒิมากร สว.สส.พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงข่าว จับกุมตัวผู้ต้องหารายสำคัญ 2 คน 1.นายทรงพล กรุณา อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 629/270 ถ.สาธุประดิษฐ์ แขวงบางโพงพาง เขตยานาวา กรุงเทพ และ 2. นายไพบูลย์ พงษ์สงวน อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 ถ.เจริญรัถ แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพ พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง ทะเบียน มยร-338 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน ที่ใช้ก่อเหตุ ชุดเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ (ปรากฏในกล้องวงจรปิด) และพระเครื่องจำนวนหนึ่งเชื่อว่าได้มาจากการกระทำผิด ก่อนสอบสวนติดตามไปเอาสร้อยคอทองคำที่ผู้ก่อเหตุได้นำไปขายร้านทอง ย่านวงเวียนใหญ่ รวม 4 เส้น ที่ประกอบไปด้วย สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท จำนวน 1 เส้น สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น สร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง จำนวน1 เส้น และสร้อยคอทองคำ หนัก 1 สลึง อีกจำนวน 1 เส้น จึงได้นำของกลางสร้อยคอทองคำมาร่วมแถลงข่าว 


ทั้งนี้เมื่อวันที่ 5 พ.ย.57 ที่ผ่านมา ขณะที่นางฝนทอง เพ็ชรแสง อายุ 44 ปี ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ผ่านหน้าโรงเรียนวัดทรงธรรม ต.ตลาด อ.พระประแดง ได้มีคนร้าย 2 คน ขี่รถ จักรยานยนต์ตามประกบและคนซ้อนท้ายได้กระชากสร้อยคอทองคำจนหลุดแล้วขี่หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรในที่เกิดเหตุและสืบสวนจนพบผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ได้ไปเช่าห้องพักอาศัยอยู่ที่ย่านบางโพรงพาง จึงติดตามจับกุมตัว มาสอบสวน โดยนายทรงพล กรุณา และนายไพบูลย์ พงษ์สงวน ทั้งคู่รับสารภาพว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำตามตามสถานที่ต่างๆ จริง โดยรับว่าเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้มาแล้วประมาณ 5 ครั้ง ในเขตราษฎร์บูรณะ ทุ่งครุ พระประแดง และเขตอำเภอเมืองสมุทรปราการ เมื่อก่อเหตุแล้วจะนำสร้อยคอทองคำไปขายที่ร้านทองย่านวงเวียนใหญ่ จากนั้นจะนำเงินมาแบ่งกันและไปเที่ยวเตร่เมื่อเงินหมดก็จะวกมาก่อเหตุครั้งใหม่ โดยฉพาะจะเลือกเหยื่อที่เป็นผู้หญิง ขี่ รถจักรยานยนต์ ใส่เสื้อคอกลมโชว์สร้อยคอทองคำเพราะง่ายต่อการก่อเหตุ 


อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปรักใจเชื่อว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน นี้จะร่วมกันก่อเหตุเพียงแค่ 5 ครั้ง ตามที่ได้รับสารภาพ ดูจากพฤติกรรมและลักษณะการก่อเหตุคาดว่าน่าจะมีมากกว่านี้ จะอย่างไรก็ตาม ได้ตั้งข้อหา นายทรงพล กรุณา และนายไพบูลย์ พงษ์สงวน 2 ผู้ต้องหา ว่า ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป และหากท้องที่ใดต้องการให้ผู้เสียหายในคดีอื่น มาดูตัวผู้ต้องหา สามารถติดต่อได้ที่ สภ.พระประแดง หมายเลขโทรศัพท์ 0-2 463 - 8576 ในเวลาราชการ

logoline