svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อยุธยา - รวบเครือข่ายยานรก พท.ยี่เซ กลางเมืองกรุงเก่า

12 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อยุธยา - ตร.กรุงเก่ารวบ"โจ้ มะขามเรียง" ซุกยาบ้าหลังโรงพัก พบของกลาง 2 หมื่นเม็ด สารภาพจำหน่ายสถานบริการทั่วเมืองมานาน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 12 พ.ย. พล.ต.ต.เสริมคิด สิทธิชัยกานต์ ผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา  พ.ต.อ.ภูวดิท ชนะคชภัทร รองผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.สุเทพ ชนะสิทธิ์ ผกก.สส.ภจว.พระนครศรีอยุธยา  พ.ต.ต.อรรถพล วงศ์นรเศรษฐ์ สว.สส.ภจว.พระนครศรีอยุธยา และชุดสืบสวนได้เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 35 ถนนคลองมะขามเรียง เขตเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา 
หลังจากก่อนหน้านี้ ในวันเดียวกันได้จับกุมนายธนากร ทองพูล อายุ 36 ปี เจ้าของบ้านเอาไว้ได้ขณะนำยาบ้าจำนวน 400 เม็ดไปส่งให้ลูกค้าที่หน้าห้างโลตัสสาขาโคกมะยม ต.อุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา จากนั้นได้นำตัวมาตรวจค้นขยายผลเพิ่มเติม
พบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียว ดัดแปลงเป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้ อยู่ใกล้กับศูนย์เลี้ยงสุนัขดมกลิ่น หลังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่พบห่อกระดาษสีน้ำตาล 10 ห่อซุกซ่อนในบ้าน
เมื่อแกะออกดูพบว่าภายในมียาบ้ามีสัญญลักษณ์ 999 ซึ่งเป็นของเครือข่ายพันโทยี่เซ รวมทั้งสิ้น 2 หมื่นเม็ด โดยนายธนากร รับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดมีเอเย่นสายส่งนำมาให้จากทางภาคเหนือ จากนั้นตนก็จะมีหน้าที่ตระเวนปล่อยให้กับลูกค้าที่อยู่รอบตัวเมืองพระนครศรีอยุธยา แต่จะเน้นส่งให้กับวัยรุ่นตามสถานบันเทิงในเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา และย่าน อ.อุทัย ที่กำลังเปิดกันจำนวนมาก โดยอาศัยซ่อนยาบ้ามาพักเอาไว้ที่บ้านหลังดังกล่าวก่อนที่จะกระจายออกไป
พล.ต.ต.เสริมคิด กล่าวว่า นายธนากร หรือโจ้ มะขามเรียง เป็นที่รู้จักกันในวงการยาเสพติด ตำรวจชุดสืบสวนติดตามพฤติกรรมานาน จุดที่ซ่อนยาบ้าอยู่ใกล้กับศูนย์ฝึกสุนัขดมกลิ่น เพราะคิดว่าปลอดภัย แต่จนท.สังเกตสุนัขมีอาการเก่าทุกวัน น่าจะได้กลิ่นยาบ้าบริเวณใกล้เคียง นำไปสู่การเข้าตรวจค้นหลังจับกุม ซึ่งจนท.จะขยายผลไปยังผู้ร่วมขบวนการต่อไป

logoline