svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โอบามา" ถาม "ประยุทธ์" "ไทยมีความสุขกันหรือยัง?"

11 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

11 พ.ย. --ประธานาธิบดีโอบามา ผู้นำสหรัฐ ทักทายนายกฯประยุทธ์ เวทีประชุมเอเปค แสดงความเป็นห่วง ถามว่า "ไทยมีความสุขกันหรือยัง" ขณะนายกฯไทยตอบกลับ "บรรยากาศไทยดีแล้ว ขอเวลาปฏิรูปประเทศระยะหนึ่ง"


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงการร่วมงานเลี้ยงผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ว่า ได้พบผู้นำทุกประเทศ รวมถึงได้พุดคุยกับประธานาธิบดีสหรัฐ นายบารัก โอบามา และ นายวลาดิเมียร์ ปูติน นายกรัฐมนตรีรัสเซีย ซึ่งทุกประเทศสอบถามถึงสถานการณ์ในประเทศไทยว่ามีความสุขกันหรือยัง ซึ่งได้บอกไปว่าบรรยากาศดีแล้ว แต่ขอเวลาปฏิรูปประเทศระยะหนึ่งก่อน

ได้พูดกับประธานาธิบดีโอบามาด้วย เขาแสดงความเป็นห่วง ผมก็ขอบคุณที่เป็นห่วงและยืนยันจะทำให้ดีที่สุด ได้พบกับนายกฯ ปูติน ก็ถามว่าประเทศไทยเป็นไง เรียบร้อยหรือยัง ผมก็บอกเรียบร้อยดี ขอเวลาเราระยะหนึ่ง ทุกคนก็ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไม่ได้พูดเรื่องความขัดแย้ง ผมบอกทุกประเทศว่าประเทศไทยสงบสุขพอสมควรแล้ว การท่องเที่ยวก็ดีขึ้น ได้เชิญชวนให้ทุกประเทศมาเที่ยวเมืองไทยด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นและจีนบอกว่าจะยกเลิกประกาศเตือนเพื่อให้คนมาเที่ยว ทุกประเทศกล่าวขวัญถึงประเทศไทยในทางที่ดีหมด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

logoline