svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คนร้ายถล่ม ชรบ.หวังสังหาร อดีต อส.บันนังสตา

11 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายยิง-ขว้างระเบิด ถล่มป้อม ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านกลางดึก หมายสังหาร อับดุลฮากีม อดีต อส.บันนังสตา

เช้ามืดวันนี้ ได้เกิดเหตุคนร่ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิง ก่อนที่จะขว้างระเบิด ใส่ป้อมรักษาการณ์ ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ที่หมู่ 4 บ้านบันนังกูแว อ.บันนังสตา จ.ยะลา จนเกิดการยิงปะทะกันระหว่างคนร้าย กับ ชรบ. ปนะมาณ 15 นาที่ ก่อนคนร้ายจะหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บันนังสตา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิดกว้างประมาณ 30 ซม. ลึกประมาณ 10 ซม แรงระเบิดทำให้บริเวณหน้าป้อมได้รับความเสียหายเล็กน้อย นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังรถแมคโคร ของบริษัทดามูซอ ซึ่งจอดอยู่ มีร่องรอยกระสุนปืนจำนวนหลายแห่ง และพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ตกอยู่จำนวนมาก รวมทั้งสลักระเบิดชนิดขว้างไม่ทราบชนิดตกอยู่ จึงเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน

นายอับดุลฮากิม ดาราเซะ ชรบ.หมู่ 4 เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. ในขณะที่ ตนกำลังนอนพักผ่อนอยู่ในป้อม ได้เกิดเสียงระเบิดขึ้นที่ด้านหน้าฐาน ก่อนที่จะมีเสียงปืนดังขึ้น จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้ กลุ่มคนร้ายคาดว่ามีประมาณ 7-8 คน

สำหรับนายอับดุลฮากิม ดาราเซะ เป็นอดีต อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอบันนังสตา ในช่วงตั้งแต่ต้นปี 2557 ที่ผ่านมา นายอับดุลฮากิม รวมทั้งครอบครัว ได้ถูกกลุ่มคนร้ายลอบทำร้าย ทั้งลอบยิง และวางระเบิด หลายเหตุการณ์ เป็นเหตุให้บิดา มารดา และหลานสาววัย 2 ขวบ เสียชีวิต โดยเหตุการณ์ในครั้งนั้น เชื่อว่าเป็นการล้างแค้นของแนวร่วมอาร์เคเคที่ไม่พอใจนายอับดุลฮากีม ดาราเซะ ที่หันหลังให้กับกลุ่มขบวนการณ์ แล้วเข้าร่วมกับฝ่ายเจ้าหน้าที่

logoline