svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จนท.ค้นเรือนจำแม่สอด พบลักลอบเล่นพนัน

11 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังกว่า 100 นาย ทั้งฝ่ายปกครอง ราชทัณฑ์ ตำรวจตระเวนชายแดน และตำรวจภูธร เข้าบุกค้นเรือนจำอำเภอแม่สอด พบอุปกรณ์ดัดแปลง ลักลอบเล่นการพนันเป็นจำนวนมาก

นายอดุลย์ ชูสุวรรณ ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอแม่สอด ได้สนธิกำลังร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์อำเภอแม่สอด เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 และตำรวจภูธรแม่สอด กว่า 100 นาย เข้าปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้นเรือนจำอำเภอแม่สอด ที่มีผู้ต้องขังชาย-หญิงกว่า 1,000 คน

จากการตรวจค้นจู่โจมครั้งนี้ พบอุปกรณ์ที่ผู้ต้องขังดัดแปลงนำมาเล่นการพนันเป็นจำนวนมาก เช่น ไพ่ที่ดัดแปลงมาจากเสี่อน้ำมัน พร้อมชิปกระดาษแทนเงินสด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังตรวจยึดยาเส้น และหนังสือลามก อีกจำนวนหนึ่ง โดยสิ่งของทั้งหมดเจ้าหน้าที่จะนำไปทำลายต่อไป

สำหรับวัการตรวจค้น เพื่อเป็นการป้องกันแอบนำสิ่งของต้องห้ามเข้ามาภายในเรือนจำ เช่น โทรศัพท์มือถือพร้อมอุปกรณ์มือถือ ซิมการ์ดหมายเลขโทรศัพท์ ที่ชาร์จแบตเตอรี่ ยาเสพติดทุกชนิดรวมถึงอุปกรณ์การเสพยาเสพติดและอาวุธ เพื่อตัดวงจรการค้ายาเสพติดจากเรือนจำ เพราะผู้ต้องขังส่วนมากเป็นคนในพื้นที่ 5 อำเภอชายแดนไทย - พม่า ที่เกี่ยวกับยาเสพติดอีกจำนวนหลายร้อยคน

logoline