svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วิป สนช.พร้อมขยายเวลาให้ "ยิ่งลักษณ์" หากไม่ได้สำนวนถอดถอน

11 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองประธานวิป สนช.ระบุ หากอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยังไม่ได้รับสำนวนถอดถอนในคดีจำนำข้าวจริง ก็ควรเลื่อนการพิจารณาเรื่องนี้ออกไปอย่างน้อย 15 วัน เพื่อความเป็นธรรม

พล.อ.มารุต ปัชโชตะสิงห์ รองประธานวิปสนช.ชั่วคราว บอกว่า หากอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยังไม่ได้รับเอกสารสำนวนถอดถอนจากคดีจำนำข้าวจริง ก็ควรจะเลื่อนกระบวนการพิจารณาถอดถอนออกไปอย่างน้อย 15 วัน เพื่อให้ผู้ถูกกล่าวหาได้มีเวลาในการต่อสู้ตามกระบวนการและเพื่อความเป็นธรรม หลังผู้ถูกกล่าวหาร้องคัดค้านสนช.ขอให้เลื่อนการพิจารณาออกไปเป็นเวลา 30 วัน
แต่สุดท้ายก็ต้องขึ้นกับที่ประชุมสนช.ว่า จะมีความเห็นในเรื่องนี้อย่างไร และหากเห็นควรให้เลื่อนออกไป จะเลื่อนออกไปกี่วัน ซึ่งเมื่อได้ข้อยุติแล้ว ก็จะนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมใหญ่ให้ความเห็นชอบต่อไป ซึ่งเดิมทีประธานสนช.พรเพชร วิชิตชลชัย ได้นัดประชุมเรื่องนี้นัดแรกในวันที่ 12 พ.ย.นี้
ด้านนายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาทีมทนาย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร บอกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ มอบหมายให้นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทีมทนายความ เป็นผู้ชี้แจงต่อที่ประชุมสนช.ถึงเหตุผลที่ขอเลื่อนการพิจารณาเรื่องนี้ออกไป หลังสำนักเลขาธิการวุฒิสภา มีหนังสือแจ้งให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ เข้าชี้แจงวันที่ 12 พ.ย.นี้

logoline