svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชาวต่างชาติ บุกโรงพักพัทยา ด่าตำรวจเป็นมาเฟีย

10 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ สัญชาติออสเตรเลีย บุก สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมกับโวยวายว่าเงินจำนวน 1 ล้านบาท และทองคำจำนวน 1 กก.หายไป และยังได้ด่าตำรวจพัทยาทำตัวเป็นมาเฟีย ก่อนที่จะทำร้ายผู้สื่อข่าวท้องถิ่น ได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่กลุ่มผู้สื่อข่าวเมืองพัทยากำลังนั่งรอปฏิบัติหน้าที่ อยู่บริเวณหน้า สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้มีชาวต่างชาติทราบชื่อ Mr.Timothy John Ward อายุ 49 ปี สัญชาติออสเตรเลีย เดินมาโวยวายว่าเงินจำนวน 1 ล้านบาท และทองคำจำนวน 1 กก.หายไป พร้อมด่าทอว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยาทำตัวเป็นมาเฟีย ก่อนจะทำร้ายนายโชคทวี พรมสาลี อายุ 46 ปี ผู้สื่อข่าวท้อง ได้รับบาดเจ็บ จากนั้น Mr.Timothy ได้เดินเข้ามายัง สภ.เมืองพัทยา ด้วยท่าทีขาดสติและโวยวายใส่เจ้าหน้าที่ซึ่งกำลังปฏิบัติงานอยู่ สร้างความตกใจให้ผู้มาติดต่อราชการจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเกลี่ยกล่อมให้อยู่ในความสงบ แต่ Mr.Timothy กลับไม่ให้ความสนใจยังคงโวยวายอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะเดินทางกลับ ท่ามกลางความงุนงงของผู้ที่อยู่เหตุการณ์จำนวนมาก

จากนั้น นายโชคทวี ผู้สื่อข่าวที่ได้รับบาดเจ็บได้แจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.พิทักษ์ เนินแสง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ให้ดำเนินคดีกับ Mr.Timothy ว่าทำถูกทำร้ายร่างกายและถูกทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกหมายเรียก ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ชายชาวต่างชาติที่มาโวยวายนั้น มักจะมาต่อว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา อยู่เป็นประจำ แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ทำการจับกุม  แต่ครั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า Mr.Timothy ได้เตรียมการมาเป็นอย่างดี เพราะนำเพื่อนมาคอยบันทึกภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตลอดเวลา

logoline