svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ยิ่งลักษณ์" ขอเลื่อนถอดถอนออกไปอีก 30 วัน

10 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าประเด็นการถอดถอน ปรากฎว่าทีมทนายความของอดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยื่นหนังสือต่อ สนช.ขอให้เลือนวาระการประชุมในวันที่ 12 พ.ย.นี้ออกไปอีก 30 วัน โดยวิป สนช.จะนัดหารืออีกครั้งในวันพรุ่งนี้

ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. พรเพชร วิชิตชลชัย  เผยได้รับหนังสือจากทีมทนายความของอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่เรียกร้องให้ สนช.เลื่อนการพิจารณาวาระถอดถอน คดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวในวันที่ 12 พ.ย.ออกไปก่อน แต่ยังตอบไม่ได้ว่า จะเลื่อนการพิจารณาวาระนี้ออกไปหรือไม่ เพราะจะต้องหารือในที่ประชุมวิป สนช.ก่อน เพื่อพิจารณาเหตุผลของคำร้องว่ามีเหตุผลเพียงพอหรือไม่ ก่อนจะนำเข้าหารือในที่ประชุม สนช.

ประธาน สนช.บอกว่า ทีมทนายขอให้เลื่อนออกไป 30 วัน ดังนั้นต้องดูข้อบังคับว่าให้เลื่อนได้มากน้อยเพียงใด แต่ยืนยันว่าจะพิจารณาคำร้องด้วยความยุติธรรมตามหลักสากล นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์  โฆษกวิป สนช. กล่าวว่า ประธาน พรเพชร ได้ลงนามส่งสำนวนคดีถอดถอนให้ คุณยิ่งลักษณ์ ไปตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค.แล้วและบรรจุเข้าสู่ระเบียบวาระ ดังนั้น ในวันที่ 11 พ.ย. วิป สนช.จะประชุม เพื่อพิจารณาอีกครั้ง โดย วิป สนช.พร้อมฟังเหตุผล หากเพียงพอก็สามารถเลื่อนการพิจารณาได้

ด้านเลขานุการวิป สนช.สมชาย แสวงการ บอกว่า ไม่มีเหตุผลและความจำเป็นอะไรที่ต้องเลื่อนการพิจารณาวาระถอดถอนออกไป เพราะประธาน สนช.ได้บรรจุวาระการประชุมแล้ว ทนายความของคุณยิ่งลักษณ์ จะก้าวก่ายประธาน สนช.ไม่ได้ และ สนช.ก็มีวุฒิภาวะที่จะพิจารณาได้  จึงไม่ทราบว่าทนายเป็นใคร เป็นศาลหรือเป็นเจ้านาย สนช. ซึ่งเป็นสิทธิ์ที่ สนช.จะพิจารณาได้ตามขั้นตอนกฎหมาย  

logoline