svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ แจง "ทีมไทยแลนด์" ถึงการเข้าควบคุมอำนาจ

10 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ชี้แจงถึงการเข้าควบคุมอำนาจ กับทีมไทยแลนด์ ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน และยืนยันว่า ทีมไทยแลนด์ มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนงานของรัฐบาล

ช่วงค่ำวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ณ ทำเนียบเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกฯบอกกับทีมไทยแลนด์ ซึ่งมีทั้งเอกอัครราชทูต และข้าราชการ สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงปักกิ่ง กงสุลใหญ่ไทยประจำเมืองต่างๆ ของสาธารณรัฐประชาชนจีน รวม 9 แห่ง ถึงสถานการณ์บ้านเมืองก่อน วันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า ไทยประสบภาวะชะงักงันทางเศรษฐกิจ

ซึ่งหลังจากที่ คสช.เข้ามาบริหาร กลไกทางเศรษฐกิจได้รับการผลักดัน การใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปี 2557 สามารถเดินหน้าต่อไปได้ รวมถึงมีการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 เป็นผลสำเร็จ

นายกฯ บอกด้วยว่าขณะนี้ คสช.ได้ ดูแลรักษาบ้านเมืองให้มีความสงบเรียบร้อย มีการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการปฏิรูปในมิติต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องการศึกษา ที่รัฐบาลเห็นว่าต้องเตรียมความพร้อมของคนไทยในอนาคต โดยเน้นการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และได้กำหนดค่านิยม 12 ประการ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่สำคัญของคนไทย ให้เยาวชนยึดถือเป็นแนวปฏิบัติ
นายกฯ บอกด้วยว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการลงทุนในลักษณะไทยบวก 1 โดยสั่งการให้"บีโอไอ" สนับสนุนการลงทุนภายในประเทศและประเทศเพื่อนบ้าน ที่สอดคล้องกับความต้องการของไทย นอกจากนั้นรัฐบาลยังมีนโยบายในการสร้างเขตเศรษฐกิจพิเศษ 5 จุดในปี 2557 และ 7 จุด ในปี 2558 ซึ่งทีมไทยแลนด์ จะมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล

logoline